Xã hội

Nghệ An: Phát hiện hũ sành chứa vàng bạc khi đào móng nhà

(DNVN) - Trong lúc đào móng nhà tại Nghệ An, một nhóm thợ xây đã phát hiện một hũ sành chứa nhiều vòng vàng, bạc.

Theo tin tức trên báo VTC News, hũ sành chứa nhiều vòng vàng, bạc được phát hiện tại gia đình anh Vi Văn Phúc (SN 1978, trú tại bản Khe Thơi, xã Lạng Khê, huyện Con Cuông, Nghệ An).

Trước đó vào trưa ngày 5/1, gia đình anh Phúc có thuê một nhóm thợ đào móng xây nhà. Trong lúc đang thi công, nhóm thợ đã đào trúng một hũ sành lạ. Chiếc hũ sành do tác động đã bị vỡ, để lộ thiên ra nhiều vòng màu trắng và vàng.

Sau khi đưa lên kiểm tra, tổng cộng trong chiếc sành có chứa 2 chiếc vòng vàng, 6 chiếc vòng bạc và 1 lượng vàng vụn.

Trao đổi trên Zings, anh Lô Văn Cả, người đầu tiên phát hiện chiếc hũ kể: "Tôi đang đào để lấy hòn đá to thì đụng phải chiếc hũ vỡ. Tò mò, tôi bới lên kiểm tra và báo mọi người đến. Khi đưa chiếc hũ lên thì thấy thêm nhiều vàng, vòng bạc”.

Số vòng vàng và bạc gia đình giữ lại làm kỷ niệm. Ảnh: Tiền phong
Số vòng vàng và bạc gia đình giữ lại làm kỷ niệm. Ảnh: Tiền phong

Được biết, mảnh đất này được anh Phúc mua từ năm 2002. Khu vực này trước đây là nơi sinh sống của người Thái, còn có tên gọi khác là Khe Phì.

Sau khi phát hiện hũ vàng, bạc, nhiều người dân tò mò đến xem và ngỏ ý mua lấy may nhưng anh Phúc không đồng ý bán. Anh giữ lại 2 chiếc vòng bạc, 1 chiếc vòng vàng làm kỷ niệm, số còn lại anh chia đều cho những người thợ tham gia đào móng.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo