Xã hội

Nghệ An: Phát hiện nấm linh chi khổng lồ nặng hơn nửa tạ

(DNVN) - Mới đây, một cây nấm linh chi khổng lồ nặng 51,3kg đã được tìm thấy ở Nghệ An. Nhiều khách hàng đã đến hỏi để mua cây nấm linh chi đặc biệt này, có người còn trả giá gần một trăm triệu đồng nhưng chủ nhân vẫn chưa đồng ý bán.

Theo tin tức trên báo Tiền phong, cây nấm linh chi khủng được phát hiện tại một khu rừng giáp ranh giữa huyện Tương Dương (Nghệ An) với Lào. Với cân nặng 51,3 kg, cây nấm linh chi này được cho là lớn nhất từ trước tới nay trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Người may mắn sở hữu cây nấm linh chi "khủng" này là ông Phạm Đình Toàn (trú tại làng Khe Bố, xã Tam Quang, huyện Tương Dương, Nghệ An). Cây nấm này nặng 51,3kg, dài 1,2m, rộng 0,5m, cao 0,65m. Mặt ngoài của nấm linh chi có màu đỏ mật ong, mặt khác thì có màu trắng sữa.

Cây nấm khổng lồ có cân nặng 52,3 kg, rộng 0,5m, dài 1,2m, cao 0,65cm.
Cây nấm khổng lồ có cân nặng 52,3 kg, rộng 0,5m, dài 1,2m, cao 0,65cm.

Được biết, cây nấm linh chi này được ông Toàn mua lại của một người dân di rừng với giá gấn 30 triệu đồng, ở khu rừng giáp biên giới giữa huyện Tương Dương và nước bạn Lào.

Mới đây, ông Toàn đã cùng 4 người nữa vào rừng để đưa nấm linh chi về. Cây nấm có 7 nhánh, tuy nhiên gia đình ông Toàn mới đưa về được 2 nhánh, trong đó có một nhánh lớn nhất nặng 51,3kg.

Sau khi đưa 2 nhánh nấm linh chi về, nhiều người đã đến ngỏ ý muốn mua lại cây nấm. Thậm chí có người trả giá 80 triệu đồng, nhưng ông Toàn vẫn chưa đồng ý bán.

An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo