Xã hội

Nghệ An: Phát hiện quả bom dài hơn 1m

(DNVN) - Trong lúc đào đất đắp đường, người dân ở xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An phát hiện một quả bom dài khoảng 1,2m.

Tin từ UBND xã Nghi Lâm (Nghi Lộc, Nghệ An) cho biết, ở địa phương vừa phát hiện quả bom dài hơn 1m do hai người lái máy múc phát hiện vào chiều hôm qua (29/5) trong vườn gia đình bà Tiến (xóm 16, xã Nghi Lâm) trong lúc đào đất để đắp đường liên xã.

Theo đó,  khi người lái máy múc đang đào đất thì bỗng dưng đụng phải một vật cứng nằm ở độ sâu khoảng 3-4m. Nghi có điều gì đó không ổn, người lái máy múc cho dừng để kiểm tra, đồng thời tiến hành đào hố rộng, sâu xung quanh vật cứng.

Quả bom này dài hơn 1m, hiện vỏ ngoài đã bị hoen gỉ.Quả bom này dài hơn 1m, hiện vỏ ngoài đã bị hoen gỉ.

 Khoảng gần 1 giờ đồng hồ đào mở rộng hố sâu, mọi người hốt hoảng khi phát hiện một quả bom lớn.

Quá hoảng sợ, 2 tài xế máy xúc liền chạy đi hô hoán người dân. Sau 1 hồi bình tĩnh, 2 tài xế đã cùng người dân đưa quả bom này lên khỏi mặt đất và trình báo với chính quyền địa phương.

Tại hiện trường, quả bom này dài 1,2m, có đường kính khoảng 30-40cm. Phần bên ngoài quả bom đã bị gỉ sét. Người dân cho hay, hiện tai chưa thể xác định được trọng lượng quả bom này nhưng qua đánh giá ban đầu thì rất nặng.

Theo người dân địa phương, mảnh đất này thời chiến tranh giặc đã thả xuống 3 quả bom, trong số đó có 2 quả đã phát nổ, còn một quả vẫn không biết ở đâu. Nay phát hiện quả bom này, nghi chính là quả còn sót lại. 

Hiện sự việc đã được trình báo lên Ban chỉ huy quân sự huyện Nghi Lộc để có phương án giải quyết an toàn quả bom.



Hùng Nguyễn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo