Pháp luật

Nghệ An: Tài xế kiện cảnh sát giao thông ra tòa

(DNVN) - Cho rằng quyết định xử phạt vi phạm hành chính về lỗi điều khiển phương tiện giao thông không đúng quy định pháp luật, ông Phan Đình Anh - lái xe đã làm đơn khởi kiện CSGT xử phạt ra tòa án.

Đơn khởi kiện của ông Anh được TAND TP Vinh thụ lý và có quyết định đưa vụ án ra xét xử vào ngày 11/8/2016, nhưng sau đó tạm hoãn do vắng mặt Hội thẩm nhân dân.

Theo Quyết định do thẩm phán Nguyễn Công Hoan ký cho biết, người bị kiện được xác định là Trưởng Công an TP Vinh, người đại diện ủy quyền tham dự phiên tòa là ông Hoàng Duy Hà - Phó trưởng Công an TP Vinh.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo PL+, ngày 8/3/2016, được sự phân công, lái xe Anh điều khiển xe ô tô tải mang BKS 37C-17832 đi làm việc. Khi đi vào đường Lê Lợi, thì đầu tuyến đường có cắm biển hình tròn, nền trắng, viền đỏ có hình một xe ô tô tải màu đen, trên hình xe có hàng chữ 4T màu trắng. “Xác định xe mình không có hàng nên không thuộc phạm vi điều chỉnh của biển số 106b đặt đầu đường Lê Lợi, do đó tôi vẫn lái xe đi vào đường này. Nhưng khi đến trước cổng Bến xe Vinh thì lực lượng CSGT Công an TP Vinh gồm 2 đồng chí là Trần Huy Dũng và Nguyễn Viết Khánh ra hiệu lệnh dừng xe của tôi và thông báo đi vào đường cấm”, lái xe Anh kể lại.

Phía CSGT khẳng định, lái xe Anh đã vi phạm đi vào đường cấm theo Quyết định số 10 ban hành 18/1/2016 của UBND tỉnh Nghệ An và sau đó lập biên bản vi phạm, ra quyết định xử phạt hành chính, đồng thời tạm giữ phương tiện giao thông trong 9 ngày.

Trong khi, lái xe Anh cho rằng xe tại thời điểm bị lập biên bản là 3400kg (trọng lượng hàng trên xe = 0% vì xe không có hàng) nên không vi phạm biển báo giao thông nói trên. Báo PL+ đưa tin.

Vụ án sắp được TAND TP Vinh đưa ra xét xử, người khởi kiện hy vọng cơ quan tòa sẽ có phán quyết công tâm, đúng pháp luật. 

Ảnh minh họa.

Trước đây, cũng đã xảy ra trường hợp một công dân kiện CSGT ra tòa vào năm 2003. Đó là trường hợp Trưởng phòng CSGT công an tỉnh Phú Yên Trần Quốc Toản cùng 6 CSGT thuộc phòng đã bị Nguyễn Ngọc Định sinh năm 1982, trú tại thôn 2, xã Hoà Vinh, huyện Tuy Hoà, kiện vì sai sót trong việc xử lý vi phạm hành chính công dân này. 

Toà sơ thẩm khi đó đã yêu cầu CSGT Phú Yên phải trả lại xe đã tạm giữ quá thời gian quy định và nhận định việc ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính của CSGT Phú Yên là có sai sót, nhưng lại yêu cầu “rút kinh nghiệm”. Toà đã bác đơn kiện của anh Nguyễn Ngọc Định... Anh Định đã có đơn kháng cáo gửi lên toà phúc thẩm - Toà án nhân dân tối cao tại Đà Nẵng. Báo Tuổi trẻ đưa tin.

Nên đọc







 

Nguyễn Hà (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo