Môi trường

Nghệ An: Tạm giữ 11 xe chở gỗ "khủng"

Sáng 6/3, ông Phan Huy Chương, Phó Chánh thanh tra Sở GTVT tỉnh Nghệ An cho biết, lực lượng chức năng đang tạm giữ 11 xe tải biển số Lào chở gỗ có dấu hiệu vượt tải trọng, chờ kiểm tra để xử lý.

Trước đó, khoảng 20h ngày 5/3, lực lượng thanh tra phát hiện đoàn xe này đang lưu thông trên QL7 đoạn qua xã Đỉnh Sơn (huyện Anh Sơn). Ngay sau đó, tổ công tác đã yêu cầu các tài xế di chuyển các xe về Đô Lương để kiểm tra.

 

Tuy nhiên, khi đó lực lượng thanh tra chỉ có 4 cán bộ, trong khi tài xế các xe tải đa số là người Lào nên không hiểu tiếng Việt. Các tài xế làm mọi cách để có thể trốn khỏi sự kiểm soát của lực lượng thanh tra.
 
 

Cơ quan chức năng đang kiểm tra các xe chở gỗ “khủng”

 
 
Mãi đến 6h sáng 6/3, lực lượng chức năng mới áp tải được tất cả 11 xe về bến xe huyện Đô Lương, tập kết ở đây chờ kiểm tra giấy tờ và tải trọng.
 
Theo cơ quan chức năng, 11 chiếc xe biển số Lào nói trên đều chở gỗ vuông với nhiều khúc lớn. Các xe được trùm bạt che kín.
 
Theo Thanh tra Sở GTVT Nghệ An, thời gian qua một số đối tượng người Việt đã lợi dụng các phương tiện, tài xế người Lào để chở gỗ về Việt Nam. Trong các tài xế của đoàn xe vừa bị bắt giữ, có người còn mang theo cả vợ và các con nhỏ.
 
Hiện lực lượng thanh tra Sở GTVT đang yêu cầu các tài xế xuất trình giấy tờ xe và hàng hóa, chờ kiểm tra tải trọng để xử lý.
 
Theo Tài Nguyên và Môi Trường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo