Pháp luật

Nghệ An: Thăng quân hàm cho 2 chiến sỹ biên phòng bị thương khi truy bắt tội phạm ma tuý

Ngày 3/7, Bộ Quốc phòng vừa quyết định nâng lương trước niên hạn và thăng hàm cho 2 chiến sỹ biên phòng bị thương trong lúc làm nhiệm vụ đấu tranh Chuyên án 092AV

Đại tá Hoàng Hữu Chiến trao Quyết định thăng quân hàm Đại úy trước niên hạn đối với đồng chí Nguyễn Đình Tài cho thân nhân. (Ảnh: Biên Phòng)

Ngày 28/6, trong quá trình vây bắt Vừ Bá Xênh (SN 1979, trú tại xã Tây Sơn, Kỳ Sơn, Nghệ An, giáo viên Trường THCS Tây Sơn) và đồng bọn có hành vi vận chuyển 20 bánh heroin, 7kg ma túy đá và 12.000 viên ma túy tổng hợp từ Lào vào Việt Nam, hai trinh sát tham gia đánh án đã bị trúng đạn, bị thương nặng.

Đây là chuyên án do bộ đội biên phòng (BĐBP) Nghệ An phối hợp với Đoàn đặc nhiệm miền Bắc, Cục phòng chống ma túy và tội phạm Bộ tư lệnh Biên phòng thực hiện trong suốt 3 tháng qua.

Khẩu súng cùng 15 viên đạn đối tượng mang theo khi vận chuyển ma tuý.

Đối tượng Vừ Bá Xênh cùng tang vật thu giữ được.

Vụ việc khiến Trung úy Nguyễn Đình Tài (trinh sát ma túy của Bộ chỉ huy BĐBP Nghệ An) bị trúng 2 phát đạn vào vùng bụng; Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng (trinh sát ma túy của Cục Phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ Tư lệnh BĐBP) bị trúng đạn vào vai.

Các trinh sát nhanh chóng được sơ cứu và chuyển đến bệnh viện. Hiện sức khỏe của hai trinh sát đã qua cơn nguy kịch và đang được theo dõi tại bệnh viện.

Sau khi sự việc xảy ra, ghi nhận những thành tích cống hiến của Trung úy Nguyễn Đình Tài và Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng - Bộ Quốc phòng đã quyết định nâng lương trước niên hạn và thăng hàm cho 2 chiến sỹ biên phòng bị thương trong lúc làm nhiệm vụ.

 

Nên đọc
Theo Dân trí
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo