Xã hội

Nghệ An: Xác bò tót nặng 1 tấn chết trong rừng phòng hộ

(DNVN) - Một số người dân đi lấy mật ong rừng đã bàng hoàng phát hiện xác một con bò tót nặng khoảng 1 tấn chết trong rừng phòng hộ Anh Sơn, Nghệ An.

Tin tức tên báo Trí thức trẻ, Ban quản lý rừng phòng hộ huyện Anh Sơn (Nghệ An) cho biết, hiện đơn vị này đã thông báo cho lực lượng kiểm lâm huyện Anh Sơn để điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của một con bò tót được người dân phát hiện chết trong rừng.

Xác bò tót nặng gần 1 tấn đã bị phân hủy. Ảnh báo Nghệ An.

Trước đó vào chiều 8/6, trong lúc đi lấy mật ong rừng, người dân đã phát hiện xác một con bò tót lớn nằm chết tại lô 4, khoảnh 3, tiểu khu 919 thuộc địa bàn xã Vĩnh Sơn (Anh Sơn). Tại hiện trường, xác bò tót ước chừng nặng gần 1 tấn đã chết từ trước đó nhiều ngày và đang trong quá trình phân huỷ mạnh vùng bụng.

Ông Nguyễn Tất Hòa, Trưởng Ban quản lí Rừng phòng hộ huyện Anh Sơn cho biết trên báo Nghệ An, ngay sau khi nhận được tin báo đơn vị đã bảo vệ hiện trường và trình báo cơ quan chức năng điều tra, xử lý.

Người dân địa phương cho biết, ở khu vực này họ đã phát hiện khoảng 3-5 con bò tót. Được biết, bò tót là một trong những động vật quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng, cần được bảo vệ nghiên ngặt ở Việt Nam.

Nên đọc
Dã Quỳ (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo