Quốc tế

Nghề cò xe cho đại gia

Để trở thành người đầu tiên sở hữu chiếc Lamborghini Aventador một đại gia 22 tuổi đã phải trả 45.000 bảng (1,5 tỷ VND) cho một siêu cò chuyên săn xe cho các đại gia.

 

Vị đại gia trẻ có tên Dhiaa al-Essa không muốn đặt cọc tiền ở đại lý địa phương rồi có tên trong danh sách chờ 18 tháng để có siêu xe mới nhất của Lamborghini.


Cách làm của chàng thanh niên giàu có này là liên lạc với Shaun Williams, ở cách anh gần 6.600 km tại Weston-super-Mare (Somerset, Anh), người thường tìm kiếm siêu xe theo nguồn riêng để cung cấp cho những người giàu nhất thế giới.


Vậy là Dhiaa al-Essa phải trả 290.000 bảng cho siêu xe có giá 245.000 bảng. Số tiền 45.000 bảng trả thêm không phải là khoản đáng phải lăn tăn đối với Dhiaa. Cha anh có số tài sản mà tạp chí Forbes ước tính lên tới hơn 1,5 tỷ bảng.


Từ hai năm nay, Shaun Williams, nhân vật chính của câu chuyện, điều hành website có địa chỉ BestPriceCarBuyers.com và thường xuyên làm ăn với các đại gia dầu lửa, những người muốn mua xe mà không phải chờ đợi.


Vị đại gia trẻ tuổi là người đầu tiên ở Saudi Arabia sở hữu siêu xe mới nhất của Lamborghini.


Shaun, 41 tuổi, cho biết: "Một số người có tiền và quan tâm tới xe cộ nhưng lại quá bận để tìm kiếm trên thị trường. Vấn đề ở đây là nhiều khi họ chỉ biết về chiếc xe khi nó được trưng bày tại một triển lãm ôtô. Nhưng lúc đó đã quá muộn, bởi họ sẽ phải liên lạc với đại lý hoặc nhà sản xuất, đăng ký hoặc đặt cọc và có tên trong danh sách chờ".


Thương gia có trụ sở tại North Somerset, với kinh nghiệm 20 năm trong lĩnh vực buôn bán xe hơi, lên một danh sách gồm những nhân vật giàu có có khả năng đứng đầu danh sách chờ mua các mẫu siêu xe mới nhất. Theo tờ SWNS, Shaun kiếm được từ 2.000 đến 10.000 bảng ở mỗi hợp đồng bán siêu xe, tùy thuộc vào độ hiếm và giá xe.


"Chúng tôi liên lạc với các khách hàng tiềm năng từ 12 đến 24 tháng trước khi một chiếc xe trình làng bởi chúng tôi biết cái gì sẽ được bán ra và vào thời điểm nào. Chúng tôi chỉ tìm kiếm những chiếc xe thực sự khó mua. Những người đủ tiền để mua những món đồ cực đắt này có thể không muốn dấn thân vào quá trình tậu xe đằng đẵng như trên".


Siêu xe Lamborghini Aventador màu cam nổi bật của đại gia trẻ Dhiaa có nguồn gốc từ châu Âu. Shaun đã thương thảo với cả hai phía trước khi đưa siêu xe lên tàu về Anh rồi cho nó lên một chiếc Boeing 747 bay tới Riyagh, thủ đô của Saudi Arabia. Ở đó, Aventador góp mặt trong bộ sưu tập xe của Dhiaa gồm vài chiếc Ferrari và Rolls-Royce cùng tụ tập về đây từ nhiều nơi trên thế giới.


Theo Người đưa tin

 

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo