Xã hội

Nghệ sĩ ưu tú Phạm Bằng qua đời

NSƯT Phạm Bằng đã trút hơi thở cuối cùng vào tối nay (31/10), hưởng thọ 85 tuổi.

Chị Hiên - con gái ruột của NSƯT Phạm Bằng xác nhận với báo chí rằng ông đã qua đời vào khoảng 20h, tại bệnh viện Hồng Ngọc.

"Lúc 1h bố tôi được đưa đi cấp cứu nhưng đã không kịp. Ông mất vì ung thư, nhưng mọi người giấu không cho bố biết", con gái NSƯT Phạm Bằng cho biết.

Hiện, ngôi nhà của nam diễn viên kỳ cựu tại 30 Hàng Giầy cửa đóng then cài. Người thân của ông đang tập trung tại bệnh viện.

Cách đây 3 ngày, khi báo chí liên lạc, diễn viên hài của chương trình Gặp nhau cuối tuần khẳng định ông vẫn ổn, không bị ung thư như lời đồn. Ông cho biết mình bị viêm gan và viêm mật.

Nghệ sĩ Phạm Bằng qua đời ở tuổi 85.

Hình ảnh lão nghệ sĩ gầy gò khi sụt 8 kg khiến khán giả xót xa. Ông đã nằm ở một bệnh viện tại TP. HCM 2 tháng nay. Bác sĩ mới đồng ý để ông về nhà và dặn là không được đi đóng phim cho tới khi bình phục.

Khi đó, nghệ sĩ Phạm Bằng cho biết, sức khỏe lá gan của ông không đáng ngại bằng mật, ông phải nằm nhà điều trị hết năm nay. Ông còn gửi lời cảm ơn khán giả đã quan tâm tới mình.

Nghệ sĩ Phạm Bằng cho biết ông cảm thấy rất tiếc và buồn khi Tết này không được tham gia đóng phim hài Tết phục vụ khán giả. Nhưng bây giờ, nghệ sĩ này đã mãi mãi ra đi.

NSƯT Phạm Bằng sinh năm 1931 tại Hà Nội. Bố mất sớm, ông cùng một chị gái và một người em nữa sống với mẹ. Mẹ ông không muốn con trai theo nghề diễn viên.

Gương mặt gạo cội của Gặp nhau cuối tuần chia sẻ, ông chưa bao giờ thấy mẹ vui vì sự lựa chọn của ông, kể cả khi sau này, ông có một chút tiếng tăm. Chưa bao giờ mẹ ông khen ngợi con trai trong việc diễn xuất và ông cũng không dám mong mẹ sẽ tới rạp xem mình biểu diễn.

 

NSƯT Phạm Bằng từng là diễn viên của Đoàn kịch Hà Nội, sau đó chuyển sang đoàn Kịch nói Trung ương. Ông là gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình khi tham gia chương trình Gặp nhau cuối tuầntừ năm 2006 - 2010. Ngoài diễn xuất, ông còn mở thêm quán bán bánh trôi tàu.

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp theo Zing.vn, Soha)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo