Môi trường

Nghêu chết bất thường ở Tiền Giang, cuộc sống của người dân lao đao

Các huyện đang xác minh chính xác diện tích bị thiệt hại để đề xuất tỉnh Tiền Giang và cơ quan Trung ương hỗ trợ cho người nuôi nghêu.

 Gần đây, khi nước mặn vùng biển Gò Công, tỉnh Tiền Giang tăng lên đến  gần 40‰ kèm theo nắng nóng đã làm cho nghêu nuôi ở huyện Gò Công Đông bị chết bất thường, gây thất thu lớn cho người dân. Tại bãi nghêu ấp Cây Bàng, xã Tân Thành, huyện Gò Công Đông có trên 20% diện tích nghêu bị chết; có hộ nuôi nghêu bị chết trên 70%. 

 
Nghêu chết ở Tiền Giang (ảnh: VTV Cần Thơ)
 
UBND huyện Gò Công Đông cho biết, diện tích nghêu của địa phương khoảng 1.600 ha; trong đó có trên 100 ha bị thiệt hại từ 60% - 80%, sản lượng khoảng 1.000 tấn, ước tổng thiệt hại trên 16 tỷ đồng. Ở thời điểm này, giá nghêu trên 16.000 đồng/kg nên nhiều hộ dân bị thất thu từ vài trăm triệu đồng đến hơn một tỷ đồng.
 
Bà Huỳnh Thị Tỏ, Phó Chủ tịch UBND huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang cho biết, năm 2013 bãi nghêu Gò Công đã bị thiệt hại 80% chưa rõ nguyên nhân. Năm nay, việc nuôi nghêu tiếp tục bị thiệt hại nên đời sống người dân rất khó khăn. Huyện đang xác minh chính xác diện tích bị thiệt hại để đề xuất tỉnh và cơ quan Trung ương hỗ trợ cho người nuôi nghêu./.
Theo VOV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo