Pháp luật

Nghi án chồng dùng xăng ôm vợ tự thiêu vì mâu thuẫn tình ái

Nghi án mâu thuẫn vụn vặt trong cuộc sống hôn nhân, người chồng đã dùng xăng ôm vợ tự thiêu. Cảnh tượng 2 vợ chồng bị lửa phủ kín như hai ngọn đuốc khiến hàng trăm người dân Trà My kinh hãi.

Vào sáng 27/10, tin tức PV báo Người Đưa Tin nhận được trên địa bàn thôn Mậu Long, xã Trà Sơn, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam vừa xảy ra một vụ hỏa hoạn thương tâm, khiến hai vợ chồng bỏng nặng thập tử nhất sinh.

Những nhân chứng đầu tiên tiếp cận hiện trường kể lại, khoảng 15h ngày 25/10, người dân tá hỏa, nhốn nháo chạy ra đường khi nghe tiếng la hét cùng cảnh tượng nghi ngút khói lửa bốc lên từ phía cuối thôn Mậu Long.

Tất tả chạy đến thì người dân địa phương phát hiện ngôi nhà của ông vợ chồng anh Lê Quang N. (SN 1982) và Nguyễn Thị Nh. (SN 1984, cùng trú thôn Mậu Long, xã Trà Sơn) đang bốc cháy dữ dội từ bên trong.

Nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam trong tình trạng nguy kịch.

Nên đọc

Thấy ngọn lửa dữ dội bên từ trong ngôi nhà, trong kia cửa ngõ đều được khóa trái, nhiều người lo lắng tri hô, la hét nhưng không thể tiếp cận được hiện trường. Bấy giờ thông tin vụ việc nhanh chóng được cấp báo lên ban công an xã Trà Sơn, Công an huyện Bắc Trà My.
Trong khi ấy, mọi người chỉ biết đứng ngoài lo lắng và trông chờ lực lượng chức năng thì bất ngờ, hai người con trai của gia đình hoảng loạn, đạp cửa, dìu nhau xông ra ngoài kêu cứu.

Nhớ lại giây phút này, ông Trần Văn La (SN 1960, trú xã Trà Sơn) còn chưa hết bàng hoàng: “Mùi khói, mùi cháy bốc lên khét lẹt, bà con đang hoảng hồn cố gắng la hét cảnh báo cho những người trong nhà thì bất ngờ hai cháu bé con trong gia đình xô cửa chạy ra. Trong lúc hoảng loạn, chúng khóc hét rồi bảo hai bố mẹ mình đã bị kẹt lại và đều dính lửa lên người”.

Khi cảnh cửa được mở, lo cho sự an nguy của gia chủ, một số người dân đã trực tiếp lao vào. Trước mắt họ, hai vợ chồng anh N., chị Nh., quằn quại lao ra ngoài. Ngọn lửa lúc này đã bao phủ hầu như cả người họ.

Một số người dân địa phương cho biết, khi ấy, anh N. bị lửa dính hoàn toàn lên người, tình trạng cực lỳ nguy kịch, chị Nh. tuy có phần nhẹ hơn nhưng cũng bị bỏng nhiều và phải mất rất nhiều thời gian, người dân mới dập tắt hoàn toàn ngọn lửa cháy dữ dội giải cứu cho hai vợ chồng.

Một người dân trực tiếp xông vào cứu hỏa, kể: “Chị Nh., lao nhanh ra khỏi cửa, la hét. Một số cuống cuồng định dùng nước, người tri hô ngăn lại dùng chăn ướt, các dụng cụ khác cố gắng dập tắt ngọn lửa trên người chị ấy. Còn anh N., thì thật khủng khiếp, cả người là một ngọn lửa dữ dội, phải rất lâu chúng tôi mới dập được”.

 

Quan sát tại hiện trường vụ việc, một số vật liệu gỗ trong nhà cũng bị ngọn lửa thiêu cháy, một số vật liệu sắt còn sót lại đã bị nung đen, trên sàn còn nhiều vết cháy, vết sém để lại.

Song song với công tác cứu hộ, xử lý đám cháy, lực lượng chức năng cùng người dân địa phương đã kịp thời đưa anh chị N., đến bệnh viện Trung tâm y tế huyện Bắc Trà My cấp cứu. Tuy nhiên, vết bỏng quá nguy trọng hai nạn đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam cấp cứu.
Tin tức từ các sĩ Phạm Phú Tuấn, khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam, cho biết chị Nh., bị bỏng khoảng 30% ở vùng thân và tứ chi. Riêng anh N., bị bỏng đến 97%, tình hình sức khỏe đang hết sức nguy kị

Mâu thuẫn vì tình ái?

Liên quan đến vụ cháy bất ngờ trên, dư luận đã có nhiều đồn đoán trái chiều. Theo một số nguồn tin ban đầu khi vụ hỏa hoạn xảy ra, một số người dân cho rằng, đây chỉ có thể là một vụ tai nạn đơn thuần do cháy chập điện, hay do thời tiết khô hanh, nắng nóng. Thêm nữa, gia đình nạn còn có xưởng gia công đồ gỗ ngay tại nhà nên nguy cơ cháy là rất cao.

Tuy nhiên, khi đám cháy đã được khống chế, nhiều biểu hiện nghi vấn đã xuất hiện. Một số người đầu tiên tiếp cận chữa cháy và giải cứu hai nạn nhân khỏi ngọn lửa cho hay, họ ngửi thấy mùi xăng cháy bốc ra nồng nặc, xen lẫn cùng mùi khét lẹt của vật dụng nhựa.

 

Trên những khuôn mặt còn lộ vẻ thất thần, những người dân thôn Mậu Long (xã Trà Sơn, huyện Bắc Trà My) cho biết, tuy là hai vợ chồng trẻ nhưng xưa nay hai vợ chồng anh N. sống không được hòa thuận lắm, dù cho kinh tế gia đình thuộc hàng khá giả của thôn.

Theo đó, anh N. chủ yếu nhận làm nghề gia công, đóng gỗ cho dân quanh vùng, còn chị Nh., thì lui tới nội trợ, phụ việc trong nhà cũng như chăm hai con nhỏ.

Trước nay, hàng xóm vẫn chứng kiến ông bà lời qua tiếng lại, nhiều lần cãi cọ to tiếng, nhưng được bà con hàng xóm động viên, khuyên giải nên đâu lại vào đấy.

Cũng theo người dân nơi đây, mâu thuẫn cãi cọ của vợ chồng nạn phần đa bắt nguồn từ việc chị Nh. cho rằng anh N. có mối quan hệ ngoài luồng.

Ông T.V.P (SN 1968, trú xã Trà Sơn) cho biết: “Nội tình nhà cô chú ấy thì không ai rõ, chỉ biết là họ cũng có cãi nhau. Lúc đôi co, cãi lộn cô Nh. hay bảo chú N. theo bồ bịch mà không màng vợ con. Bà con nghe vậy nên nghĩ rằng cô chú ấy “cơm không lành, canh không ngọt” là vì những quan hệ ngoài luồng”.

 

Đặc biệt hơn, từ thông tin mà người dân cung cấp có nhiều chi tiết đáng lưu tâm liên quan đến vụ hỏa hoạn. Thời điểm trước lúc xảy ra vụ cháy, nhiều người dân cho biết, anh N. có đi uống rượu say về nên bị chị Nh. la mắng, trách móc.

Mâu thuẫn xảy ra nên đôi vợ chồng cãi vã, lời qua tiếng lại với nhiều một lúc lâu. Chính từ lý do này, nhiều đồn đoán cho rằng trong lúc cãi vã, một trong hai người đã chuẩn bị sẵn xăng với ý định thiêu chết nhau.

Liên quan đến những lời phỏng đoán trên, dư luận cho rằng, thời điểm bà L. lao ra từ đám cháy, chị Nh. vùng vẫy, la hét quằn quại. Riêng anh N. bị ngọn lửa vây kín người và đặc biệt, mùi xăng cháy, khói đen ngòm tỏa ra từ người nạn nhân là rất lớn.

Một người dân cho biết thêm: “Họ đã có hai đứa con, cuộc sống cũng đã từng hạnh phúc. Tuy nhiên, mấy năm gần đây cứ lục đục mãi. Hơn thế, nghe nói anh N. còn ngoại tình.

Hôm đó, anh N. say về đã tự đổ xăng lên người châm lửa rồi xông đến ôm chị Nh. tự thiêu. May mắn, chị Nh. đẩy ra được, tìm được thoát thân nên cũng nhẹ hơn. Mấy đứa con cũng không bị sao, khi chạy ra khỏi nhà, chúng hoảng loạn cho biết: “Ba đổ xăng đốt má rồi!””.
Bên cạnh những suy đoán, đồn thổi về nguyên nhân vụ hỏa hoạn của người dân Trà My là những ánh mắt thương xót gia đình anh N.. Hiện tại, cả hai vẫn chưa qua cơn nguy kịch.

 

Theo Báo Người đưa tin
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo