Quốc tế

Nghi can người Syria âm mưu đánh bom sân bay Berlin tự sát trong tù

(DNVN) - Nghi can Jaber al-Bakr, người nhập cư Syria đang bị giam vì âm mưu đánh bom một sân bay tại Berlin đã tự sát trong nhà tù ở thành phố Leipzig của Đức.

Đối tượng Jaber al-Bakr được phát hiện đã tử vong sau khi treo cổ tự tử trong phòng giam và một cuộc điều tra đang được tiến hành. Được biết, kể từ khi bị bắt giam, al-Bakr đã tuyệt thực. 

Nghi can này đã được 3 người tị nạn Syria giao nộp cho cảnh sát hôm 10/10 sau khi tẩu thoát khỏi cuộc đột kích của cảnh sát Đức tại nhà riêng hôm 6/10.

Nghi phạm Jaber Albakr đã tự tử trong tù.

Trước đó, cơ quan tình báo Đức đã nhận được thông tin nói rằng, al-Bakr đang âm mưu tiến hành một vụ đánh bom. Nhà chức trách Đức cho biết, họ phát hiện nghi can này từng sử dụng Internet để tìm hướng dẫn chế tạo bom.

Chiến dịch vây bắt được tiến hành sau khi cảnh sát tìm thấy hàng trăm kg vật liệu chế tạo thuốc nổ nguy hiểm hơn cả TNT giấu bên trong căn nhà của Albakr. Loại thuốc này "cho dù chỉ là một số lượng nhỏ cũng có thể gây ra thiệt hại vô cùng to lớn".

Cái chết của al-Bakr sẽ khiến cảnh sát khó khăn hơn trong việc tìm kiếm những bằng chức xác thực về âm mưu đánh bom sân bay Berlin của hắn cũng như manh mối về đồng bọn của hắn.

Nên đọc


Thu Phương (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo