Xã hội

Nghỉ lễ 2/9: Tăng chuyến xe nhưng không tăng giá vé

(DNVN) - Dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay dự báo không tăng nhiều so với ngày thường, vé luôn được bán đủ và đúng giá vé cho hành khách đi xe.

Dịp Quốc khánh 2/9 để đảm bảo trật tự an toàn giao thông đô thị, trật tự công cộng nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, Công ty cổ phần bến xe Hà Nội đã có kế hoạch tổ chức phục vụ vận tải hành khách trên các bến xe.

Theo đó, CTCP bến xe Hà Nội yêu cầu các xí nghiệp quản lý bến xe phối hợp chặt chẽ với các lực lượng công an để xây dựng phương án phối hợp đảm bảo an ninh trật tự trên toàn bến; phối hợp kiểm tra và ngăn chặn việc vận chuyển chất nổ, chất cháy, hàng cấm, hàng giả, triệt phá các tệ nạn xã hội như cờ bạc, cò mồi và thực hiện tốt công tác an toàn thực phẩm; phối hợp với lực lượng Thanh tra giao thông vận tải giải quyết các hiện tượng xe vòng vo đón khách trước cửa bến.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ông Nguyễn Tùng Anh, Giám đốc Công ty CP bến xe Hà Nội cho biết, lượng khách đi lại qua các bến xe dịp 2-9 năm nay dự báo không tăng nhiều so với ngày thường, chỉ tương đương ngày thứ bảy, Chủ nhật hàng tuần. Theo đó, hiện tượng tăng khách đi lại sẽ chỉ xảy ra vào chiều 1-9 và sáng 2-9, trên các tuyến ngắn có cự ly dưới 300km.

Cũng theo ông Tùng Anh, Bởi vậy, đến thời điểm này, Công ty chưa có phương án tăng tải trên tất cả các tuyến. Lượng xe hiện tại đủ đáp ứng nhu cầu của người dân.

Trong dịp nghỉ lễ 2/9, CTCP bến xe Hà Nội chỉ đạo phòng kế hoạch đầu tư phối hợp với trung tâm điều hành xe buýt của Tổng công ty vận tải Hà Nội để tăng tần suất và số chuyến xe buýt phục vụ kịp thời khách đến bến đi vào nội đô, bố trí xe dự phòng giải tỏa khách trong các trường hợp cấp bách.

Ngoài ra, các XN QLBX lên kế hoạch phục vụ, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất như vé, quầy vé …, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường trên bến. CTCP bến xe Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị bán vé phải bán đủ và đúng giá vé cho khách đi xe, có thái độ văn minh lịch sự.

Đặc biệt, Công ty quản lý bến xe Hà Nội đã quán triệt tinh thần với các doanh nghiệp vận tải không được tự ý tăng giá vé và bản niêm yết giá vé phải được dán rõ ràng trên cửa xe để hành khách được biết, đơn vị nào vi phạm sẽ tạm đình chỉ hoạt động. Đồng thời cũng khuyến cáo hành khách có nhu cầu đi lại trong dịp này nên vào bến mua vé, tránh đón xe dọc đường dễ bị nhà xe dồn khách, ép giá.. 

 

Nguyễn Vũ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo