Quốc tế

Nghi lễ nhậm chức của Donald Trump kéo dài 3 ngày

(DNVN)-Vợ chồng Tổng thống đắc cử Donald Trump đã đến Wasington bằng máy bay quân sự để bắt đầu chuỗi sự kiện trong lễ nhậm chức kéo dài 3 ngày từ ngày 19 đến 21/01.

Ngày 19/01, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump cùng phu nhân Melania Trump đã đi máy bay quân sự tới Washington để bắt đầu một loạt các sự kiện trong lễ nhậm chức thứ 45 của xứ cờ hoa. 

Bắt đầu từ chiều ngày 19/01, Tổng thống đắc cử Donald Trump đã tiến hành một số nghi thức truyền thống mở màn cho lễ nhậm chức bao gồm đặt vòng hoa tại Nghĩa trang Quốc gia Arlington ở thủ đô Washington và tham dự buổi hòa nhạc tại Đài tưởng niệm Lincoln.

"Đây là một sự kiện chúng ta chưa bao giờ chứng kiến ở bất cứ nơi đâu trên thế giới" ông Trump tuyên bố tại buổi hòa nhạc tại Đài tưởng niệm Lincoln hôm 19/01.

Tổng thống đắc cử Donald Trump và phu nhân dự buổi hòa nhạc trước ngày tuyên thệ nhậm chức. (Ảnh: Reuters)

"Các bạn sẽ không bao giờ bị lãng quên nữa", ông Trump phát biểu trước những người ủng hộ, đồng thừa cam kết sẽ thống nhất nước nhà - điều mà ông cho là Mỹ chưa từng làm được trong nhiều thập kỷ qua. 

Kết thúc bài phát biểu của ông Trump là màn pháo hoa sáng rực trên bầu trời Công viên Quốc gia ở thủ đô Washington. 

Theo truyền thông Mỹ, các nghi thức nhậm chức của ông Donald Trump sẽ diễn ra trong vòng 3 ngày, bắt đầu từ chiều 19/1 đến hết sáng ngày 21/1. Trong khi đó, Tổng thống Obama dành 5 ngày cho các nghi thức nhậm chức.

Ủy ban nhậm chức của ông Trump cũng cắt giảm số tiệc khiêu vũ dạ hội xuống còn 3 buổi, thấp hơn nhiều so với của Tổng thống Obama là 10 buổi, Tổng thống George W. Bush là 8 buổi.

Chi phí cho lễ nhậm chức của ông Trump được dự đoán vào khoảng 200 triệu USD, trong đó chủ yếu là chi phí an ninh. Mức chi phí này sẽ cao hơn nhiều so với người tiền nhiệm Obama.

 

Nên đọc
NM (Theo AFP/CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo