Pháp luật

Nghỉ lễ, nhiều đại gia Sài Gòn bị trộm đột nhập lấy cắp tiền tỷ

Trong dịp nghỉ lễ vừa qua, nhà của 3 đại gia ở Sài Gòn vừa bị trộm đột nhập lấy cắp tài sản với tổng số tiền bị mất lên tới gần 3,2 tỷ đồng.

Cơ quan CSĐT Công an TP. HCM đang phối hợp với công an các quận huyện điều tra 3 vụ trộm đột nhập trong dịp lễ vừa xảy ra với số tiền bị mất lên tới gần 3,2 tỷ đồng.

Nhiều đại gia Sài Gòn bị trộm lấy tiền tỷ dịp lễ vừa qua - Ảnh: Minh họa

Cụ thể, đêm 30/4 gia đình bà N.N.T (SN 1967) trở về nhà tại đường 4C thuộc khu dân cư Đại Phúc, ấp 5A, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh thì phát hiện nhà có dấu hiệu người lạ đột nhập; cửa sổ lầu 1 bị cạy phá, có dấu vết người leo vào nhà bằng hướng này, báo Vietnamnet đưa tin. 

Kiểm tra trong nhà, gia đình bà T phát hiện mất trộm tài sản có giá trị lớn. Cụ thể, khi trình báo với cơ quan công an, bà T cho biết, tài sản mất trộm gồm tiền mặt và nữ trang có giá trị ước tính khoảng gần 730 triệu đồng.

Trong 1 vụ khác, chiều 30/4 chủ nhà ở đường số 5, khu dân cư Him Lam, P.Tân Hưng, Q.7 trở về nhà cũng phát hiện có trộm đột nhập và lấy đi tài sản có giá trị lớn. 

Vụ việc trình báo với công an và gia đình này xác nhận, tài sản bị trộm gồm tiền mặt, nữ trang có tổng giá trị khoảng 1,7 tỷ đồng. Bước đầu khi khám nghiệm, công an nhận định, khả năng là kẻ trộm đột nhập vào nhà bằng lối cửa chính.

Mới đây nhất vào ngày 1/5, đại gia Ng.S.H (SN 1959) cùng người thân đi chơi dịp lễ về cũng phát hiện kẻ gian đột nhập vào căn nhà nằm trên đường Lê Đức Thọ (P.7, Q. Gò Vấp) phá tủ lấy đi số tiền 770 triệu đồng nên trình báo cơ quan công an, báo Công an TP. HCM đưa tin. 

 

Hiện cả ba vụ trộm tài sản giá trị lớn trên đang được công an TP.HCM phối hợp cùng công an các địa phương điều tra làm rõ. Đáng nói, cứ đến dịp lễ tình hình trộm cắp đột nhập lấy tài sản giá trị lớn lại nổi lên. 

Dù cơ quan công an đã nhiều lần cảnh báo nhưng người dân vẫn có thói quen tích trữ tài sản giá trị lớn trong nhà và trở thành “mồi ngon” cho các đối tượng “nhập nha”.

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Vietnamnet, Công an TP. HCM)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo