Quốc tế

Nghi Mỹ - Anh - Jordan "xâm lược", quân đội Syria báo động

Theo một số cơ quan tình báo, lực lượng Mỹ, Anh và Jordan đang chuẩn bị cho một cuộc xâm lược có thể nhằm vào Syria dưới cái cớ tấn công chống khủng bố IS.

Theo báo cáo của một số cơ quan tình báo, "bộ ba" lực lượng Mỹ, Anh và Jordan đang chuẩn bị cho một cuộc xâm lược có thể nhằm vào Syria dưới cái cớ tấn công chống các tay súng khủng bố thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. 

Và Damascus đã đặt trong tình trạng báo động sau khi những báo cáo tình báo thu thập từ máy bay do thám cho thấy quân đội Mỹ, Anh và Jordan có thể đang chuẩn bị cho một cuộc xâm lược lớn ở Syria. 

Ảnh minh họa. (Nguồn FNA)

Báo cáo cho hay, gần 400 xe quân sự của Mỹ và Jordan đã được điều tới một căn cứ quân sự của Jordan gần biên giới sa mạc Syria. 

Báo cáo cho biết thêm, không có tay súng khủng bố nào tại khu vực này - nơi lực lượng Mỹ, Anh và Jordan đang hoạt động.

Cũng theo những báo cáo này, hoạt động của 3 quốc gia tại khu vực biên giới nhằm thu thập lực lượng Ả Rập và phương Tây tại lán trại al-Zarqa. Hiện có khoảng 4.500 thành viên tại lán trại này. 

Báo cáo tình báo cũng tiết lộ rằng, các đoàn hậu vệ quân sự của Mỹ, Anh và Jordan có thể phát động cuộc tấn công nhằm giúp Quân đội Syria Tự do (FSA) quanh biên giới al-Tanf.

Ngoài ra, báo cáo cho biết, quân đội Syria, đề phòng các cuộc tấn công có thể từ lực lượng Mỹ, Anh và Jordan trên đất của họ, đã phát động một chiến dịch quy mô lớn dọc tuyến cao tốc Damascus - Baghdad nhằm đẩy FSA ra khỏi al-Tanf.

 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo