Quốc tế

Nghi ngờ FSA làm hòa với quân đội Syria, Al-Nusra ra tay đàn áp

(DNVN)-Nhóm thánh chiến Al-Nusra tại Idlib đã bắt giữ một số tay súng liên hệ với FSA trong một chiến dịch đàn áp quy mô lớn chống lại những phe phái mới đến.

Một loạt tay súng nhóm nổi dậy Lữ đoàn Ahmad al-Abdo, trong đó có một thủ lĩnh chiến trường mang tên Abu Malik, đã bị bắt giữ bởi Hay’at Tahrir al-Sham trong một động thái bất ngờ của tổ chức thánh chiến. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: EU kích hoạt luật chống lại trừng phạt của Mỹ nhằm vào Iran, Trung Quốc thử nghiệm thành công “vũ khí hủy diệt” mới

Nghi ngờ FSA làm hòa với quân đội Syria, Al-Nusra ra tay đàn áp.

Lữ đoàn Ahmad al-Abdo là nhóm nổi dậy liên hệ với Quân đội Syria Tự do (FSA) - nhóm hoạt động tại khu vực Đông Qalamoun trước khi được sơ tán tới Idlib theo thỏa thuận đầu hàng với chính phủ Syria. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Nga "nóng mặt" vì Mỹ “la làng” bí mật về Syria, 82 người thiệt mạng trong trận động đất 7 độ Richter ở Indonesia

Chiến dịch đàn áp bất ngờ này được tiến hành sau khi có tin đồn rằng phe phái liên hệ với FSA sẽ ký kết thỏa thuận hòa giải với quân đội Syria trước khi cuộc tấn công tại Idlib được bắt đầu. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Nga-Mỹ “khẩu chiến” vì Triều Tiên, Thủ tướng Đức “mất tích”

HTS đã phát động một số cuộc tấn công chống lại các nhóm và cá nhân ủng hộ thỏa thuận hòa giải, bắt giữ hàng chục tay súng và thủ lĩnh. 

 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo