Quốc tế

Nghi ngờ tấn công khí độc gần hiện trường trực thăng Nga bị bắn hạ

(DNVN) - Lực lượng cứu hộ Syria ngày 2/8 cho biết một chiếc trực thăng đã thả các container chứa khí độc xuống thành phố gần hiện trường vụ trực thăng quân sự Nga bị bắn rơi 1 ngày trước đó.

Phát ngôn viên Lực lượng Phòng vệ Dân sự Syria (SCD) cho biết 33 người, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em tại thành phố Saraqeb, đã bị nhiễm khí độc. SCD còn đăng tải một đoạn video lên kênh YouTube, cho thấy một số người đàn ông khó thở và được các thành viên mặc đồng phục phòng vệ dân sự đeo mặt nạ dưỡng khí.

Mi-8 của Nga bị bắn rơi ở tỉnh Idlib hôm 1/8.

Nhân viên của SCD tin rằng loại khí độc được thả xuống là khí Clo, tuy nhiên họ không thể xác minh được điều này. “Nhiều thùng phuy chứa khí độc đã bị thả xuống từ trên cao. SCD hiện chưa thể xác định đây là loại khí nào”, phát ngôn viên trên cho biết.

Cả chính phủ Syria và các lực lượng đối lập đều phủ nhận sử dụng vũ khí hóa học trong cuộc nội chiến kéo dài 5 năm qua tại quốc gia Trung Đông này. 

Các cường quốc phương Tây đổ lỗi cho chính phủ Syria chịu trách nhiệm về các vụ tấn công bằng khí clo và hóa học. Song, chính phủ Syria và Nga lại cáo buộc lực lượng nổi dậy sử dụng khí độc.

Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, một máy bay trực thăng của nước này đã bị bắn rơi gần Saraqeb hôm 1.8, khiến toàn bộ 5 người trên máy bay thiệt mạng. Đây được xem là tổn thất về mạng người nặng nề nhất của lực lượng Nga kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự tại Syria.

Máy bay bị rơi tại tỉnh Idlib, khu vực nằm giữa thành phố Aleppo và căn cứ không quân của Nga ở Khmeimim, gần biển Địa Trung Hải.

 

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, chiếc trực thăng vận tải quân sự Mi-8 bị bắn rơi sau khi phân phối hàng viện trợ nhân đạo tới thành phố Aleppo và đang trên đường trở về căn cứ không quân chính của Nga ở tỉnh miền tây Latakia.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo