Quốc tế

Nghi phạm chụp ảnh "tự sướng" trước khi thảm sát ở Nice

(DNVN)-Kẻ tấn công ở Nice, Pháp đã gửi cho anh trai hắn một bức ảnh "tự sướng" tươi cười với đám đông trong ngày Quốc khánh Pháp trước khi tiến hành thảm sát hàng loạt.

Theo anh trai của kẻ tấn công khủng bố ở Nice, Pháp, nghi phạm Mohamed Lahouaiej Bouhlel đã gửi một bức ảnh "tự sướng" tươi cười với đám đông trong ngày Quốc khánh Pháp trước khi tiến hành thảm sát hàng loạt ở Nice gây chấn động nước Pháp và toàn thế giới. 

Vài giờ sau đó, Mohamed Lahouaiej Bouhlel lái chiếc xe tải 19 tấn vào đám đông đang đi dạo nhân dịp Quốc khánh Pháp khiến 84 người thiệt mạng và hơn 200 người khác bị thương, trong số đó có nhiều trẻ em. 

Nghi phạm Mohamed Lahouaiej Bouhlel bị cảnh sát bắn chết tại hiện trường vụ thảm sát đẫm máu ở Nice, Pháp (Ảnh: Reuters)

Jabeur, anh trai nghi phạm tiết lộ với Reuters rằng, lần cuối Bouhlel gọi điện cho anh là chiều ngày 14/7, chỉ ít giờ trước khi vụ tấn công đẫm máu xảy ra. 

"Trong ngày cuối cùng ấy, nó nói rằng đã ở Nice với các bạn bè người châu Âu của mình để mừng kỷ niệm ngày Quốc khánh... Nó có vẻ rất hạnh phúc và hài lòng, nó cười rất nhiều”, Jabeur chia sẻ với Reuters.

Anh Jabeur cho biết Mohamed thậm chí còn gửi tấm ảnh tươi cười với đám đông trước khi ra tay tại Nice. Tuy nhiên, anh trai nghi phạm từ chối cung cấp bức ảnh ấy đặc biệt này. 

Bouhlel là người thích thể thao, xuất thân từ gia đình bình thường và không quan tâm tới vấn đề tôn giáo. Hắn đã có nhiều tiền án và cảnh sát Pháp đã quen mặt hắn. Tuy nhiên, hiện động cơ của hắn trong vụ thảm sát hôm 14/7 hiện vẫn chưa được làm rõ. 

Trong khi đó, chị gái của Bouhlel cho biết, nghi phạm từng phải điều trị các vấn đề về tây lý nhiều năm trước khi rời Tunisia. 

 

Bác sĩ tâm thần, Tiến sĩ Chemceddine Hamouda - người đã điều trị cho hắn cách đây hơn 1 thập kỷ - cũng tiết lộ với Reuters rằng, Bouhlel từng gây gổ với bố mẹ hắn. Theo Tiến sĩ Chemceddine Hamouda, đôi khi hắn đã cố tình khóa cửa nhốt bố mẹ trong phòng ở nhà họ. 

Nên đọc
NM (Theo ITV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo