Pháp luật

Nghi phạm giết cả nhà ở Hà Nội sẽ hầu tòa vào ngày 26/7

(DNVN) - Dự kiến vào ngày 26/7 tới đây, Tòa án nhân dân TP. Hà Nội sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ trọng án xảy ra tại huyện Thạch Thất, Hà Nội khiến hai người tử vong.

Báo Công an Nhân dân ngày 10/7 đưa tin, tin từ TAND TP. Hà Nội, ngày 26/7, cơ quan này sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ trọng án xảy ra tại huyện Thạch Thất, Hà Nội khiến hai người tử vong. Đối tượng gây ra vụ thảm án này là Nguyễn Văn Kỳ (46 tuổi, trú tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, Hà Nội). 

Theo cáo trạng, sau khi chấp hành xong hình phạt tù vào tháng 5/2015, Nguyễn Văn Kỳ về địa phương sinh sống. Không nghề nghiệp lại nghiện ma túy, để có tiền ăn tiêu, mỗi khi đêm xuống, ông ta đi trộm cắp tài sản của các nhà dân.

Khoảng 23h ngày 6/12/2015, Kỳ mang theo dao nhọn lang thang tìm mục tiêu. Tại xã Canh Nậu, tên trộm chuyên nghiệp phát hiện nhà ông Nguyễn Lương Chuân (59 tuổi) sơ hở nên trèo tường, đột nhập vào bên trong.

Nguyễn Văn Kỳ tại cơ quan điều tra. Ảnh: Zing.vn.

Không tìm được tài sản có giá trị ở tầng 1, Kỳ lên cầu thang, vào phòng ngủ của anh Nguyễn Lương Chính (27 tuổi, con trai ông Chuân). Thấy có 2 chiếc điện thoại để trên bàn, ông ta bỏ túi rồi tẩu thoát.

Phát hiện có trộm, anh Chính vừa đuổi vừa hô hoán, đánh động người trong nhà. Khi bắt được tên trộm đang cố gắng vượt tường chạy trốn, con trai chủ nhà gọi to “bố ơi, trộm trộm, bắt được kẻ trộm rồi”.

Kỳ đe dọa người bắt mình: “Tao chỉ vào ăn trộm vặt thôi, mày thả tao ra không thì xảy ra án mạng”. Dứt lời, hắn ta rút dao đâm một nhát vào bụng Chính và vào đầu ông Chuân.

Dù bị đâm nhưng người đàn ông 59 tuổi cố ôm chặt tên trộm đợi người nhà ứng cứu. Thấy mọi người kéo đến ngày một đông, Kỳ đâm liên tiếp nhiều nhát vào nạn nhân đến khi gục ngã mới thôi.

Sau đó, tên sát nhân đâm chém 2 người còn lại trong gia đình này để thoát thân. Hậu quả, ông Chuân, anh Chỉnh tử vong. Gây án xong Kỳ bỏ trốn, đến ngày 8/12 thì bị bắt. Với hành vi Nguyễn Văn Kỳ bị truy tố về các tội Giết người và Cướp tài sản.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo