Quốc tế

Nghi phạm lao xe vào đám đông ở Đức bị bắn chết ở Italia

(DNVN) - Ngày 23/12, nghi phạm lao xe tải vào đám đông ở thủ đô Berlin (Đức) hôm 19/12 vừa bị bắn chết ở ngoại ô thành phố Milan của Italia.

Bộ trưởng Nội vụ Italia Marco Minniti đã chủ trì cuộc họp báo vào 16h ngày 23/12 để thông báo về việc này. Một đoạn video ngắn cho thấy cuộc đấu súng của nghi phạm với cảnh sát diễn ra vào lúc 3h sáng ngày 23/12 (giờ địa phương) ở quận Sesto San Giovanni, phía nam thành phố Milan. 

Nghi phạm gốc Tunisia - Amri bị cảnh sát bắn chết.

Người bị bắn chết là nghi phạm 24 tuổi, người gốc Tunisia - Anis Amri, đang bị chính quyền Berlin truy nã gắt gao trên toàn châu Âu. "Không còn nghi ngờ gì nữa, người bị giết là Anis Amri, nghi phạm tấn công khủng bố ở Berlin", ông Minniti nói trong cuộc họp báo.

Cảnh sát Italia cho biết khi họ bất ngờ kiểm tra giấy tờ của người này ở một trạm dừng giao thông thì y lập tức nổ súng bắn vào các cảnh sát buộc họ phải nổ súng tiêu diệt. Khi đến Đức năm 2015, Amri là một trong số 550 người được giới chức nước này xác định là thành phần nguy hiểm cần phải giám sát đặc biệt.

Bị trục xuất, Amri thoát được, sống lẩn trốn trước tai mắt của an ninh trước khi cướp chiếc xe tải của một công ty vận chuyển hàng Ba Lan gây ra vụ tấn công kinh hoàng hôm 19/12 ở khu tây Berlin khiến 12 người thiệt mạng, 48 người bị thương. 

Hiện chưa rõ động cơ của nghi phạm này cũng như việc anh ta hành động đơn lẻ hay được chỉ đạo từ tổ chức khủng bố nào, dù trước đó tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ việc. 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo