Quốc tế

Nghi phạm vụ xả súng tại Quebec thích chính sách ông Trump

Nghi phạm chính của vụ thảm sát tại nhà thờ Hồi giáo ở Quebec được tiết lộ là một sinh viên Canada gốc Pháp. Kẻ này thường xuyên ủng hộ các chính sách của ông Trump trên mạng.

Ngày 30/1 vừa qua, nghi phạm hàng đầu của vụ xả súng tại nhà thờ Hồi giáo Trung tâm Văn hóa Hồi giáo Quebec là Alexandre Bissonnett (27 tuổi) đã hầu tòa và bị cơ quan công tố chính thức cáo buộc 6 tội danh giết người và 5 tội danh âm mưu giết người. Vụ xả súng sáng ngày 30/1 đã làm 6 người chết và 19 người bị thương, trong đó ít nhất 5 người đang trong tình trạng nguy kịch, theo tin tức trên báo Pháp luật TP. HCM.

Nghi phạm hàng đầu của vụ xả súng tại nhà thờ Hồi giáo Trung tâm Văn hóa Hồi giáo Quebec là Alexandre Bissonnett (27 tuổi).

Theo hãng tin Reuters, cảnh sát hiện vẫn chưa công bố kết luận về động cơ của Bissonnett. Vụ việc được xem là một vụ khủng bố kiểu "sói đơn độc", do đối tượng tự liên kế hoạch và thực hiện chứ không có tổ chức khủng bố đứng sau. Một số chuyên gia an ninh Mỹ cho rằng Bissonett bị kích động bởi những lập trường và tuyên bố chính trị bài Hồi giáo hiện nay ở phương Tây.

Tạp chí TIME dẫn thông tin từ truyền thông địa phương cho biết, Bissionette là một người thường xuyên lên mạng ủng hộ các chính sách của Tổng thống Mỹ Donald Trump. 

Trước đó, như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, vụ xả súng xảy ra ở Trung tâm văn hóa Hồi giáo Quebec. Các nhân chứng tại hiện trường cho biết vụ tấn công được phối hợp giữa nhiều người với ít nhất 2 tay súng được nhìn thấy, mặc đồ đen, bất ngờ xông vào xả súng vào những người trong nhà thờ.

Một tên sau đó đã bị cảnh sát bắt giữ. Nguyên nhân vụ việc vẫn đang được điều tra. Cảnh sát hiện đang điều tra vụ việc theo hướng một vụ tấn công khủng bốThủ tướng Canada Justin Trudeau đã lên án vụ tấn công và chia sẻ mất mát với gia đình các nạn nhân.

Nên đọc


Dã Qùy (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo