Quốc tế

Nghị sĩ Anh phản đối luật kiểm soát báo chí

86 nghị sĩ thuộc ba chính đảng của Anh, trong đó có chín cựu bộ trưởng, đã cùng ký tên trong thư kêu gọi Thủ tướng Cameron không thông qua các quy định mới về quản lý báo chí vì lo ngại sẽ đe dọa tự do báo chí vốn đã có bề dày 300 năm.

Theo báo Daily Mail, hôm nay 29-11, thẩm phán Brian Leveson công bố kết quả điều tra phương thức hoạt động và đạo đức của báo chí Anh, đồng thời đưa ra đề xuất thành lập một cơ quan độc lập để quản lý báo chí. Trước nay, báo chí Anh hoạt động theo phương thức tự kiểm duyệt, dưới sự giám sát của Ủy ban Khiếu nại báo chí.

Ngày 28-11, hai tờ báo lớn là Telegraph và Guardian đã đăng tải lá thư của các nghị sĩ, trong đó khẳng định tin tưởng vào quyền tự do ngôn luận và “phản đối sự áp đặt bất kỳ hình thức quản lý pháp định nào”. Các nhà báo Anh cũng cảnh báo sự áp đặt quản lý nhà nước với báo chí sẽ giới hạn tự do báo chí và làm chùn bước báo chí điều tra.

Nhiều khả năng Thủ tướng Cameron sẽ đề xuất đưa những quy định về kiểm soát báo chí ra biểu quyết tại quốc hội vì những nghị sĩ đồng minh và nội các của ông đang còn bất đồng gay gắt.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo Tuổi Trẻ)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo