Quốc tế

Nghị sĩ Iceland gây sốc khi vừa đứng phát biểu vừa cho con bú

(DNVN)-Nữ nghị sĩ Iceland Unnur Bra Konradsdottir đã gây sửng sốt cho nhiều người khi vừa đứng phát biểu tại phiên họp quốc hội vừa cho con bú.

Bà Unnur Bra Konradsdottir, nữ nghị sĩ thuộc đảng Độc lập Iceland đã gây sốc khi vừa đứng phát biểu tại phiên họp quốc hội vừa cho con gái 6 tuần tuổi bú hôm 12/10 vừa qua. 

Nữ nghị sĩ Iceland vừa đứng phát biểu vừa cho con bú 

Điều này chưa từng xảy ra tại quốc gia này và có lẽ là trường hợp duy nhất trên thế giới. Iceland là nước có quan điểm khá thoải mái về việc cho con bú ở nơi công cộng, nhưng đây là lần đầu tiên một nghị sĩ cho con bú khi đang đứng phát biểu tại quốc hội. 

Và nữ chính trị gia này đã giải thích lý do bà mang con đến phiên họp cuộc họp trong khi phát biểu về luật nhập cư. 

"Bạn ấy đói và tôi không có ý định lên phát biểu. Tuy nhiên, sau đó một nghị sĩ khác đặt câu hỏi liên quan đến vấn đề tôi có trách nhiệm trả lời nên tôi phải đi lên. Tôi chỉ có 2 lựa chọn: giao con đang khóc cho nghị sĩ ngồi bên cạnh hoặc bế con theo. Tôi nghĩ bế con theo sẽ ít gây xáo trộn hơn", bà Konradsdottir giải thích. 

Bà cho biết thêm, con gái nhỏ đã cùng mẹ đến nhiều phiên họp Quốc hội, và chưa từng có sự cố nào xảy ra. 

"Thông thường bạn ấy rất ngoan và khi chúng tôi bỏ phiếu thì bạn ấy ngủ. Do vậy chưa khi này gặp sự cố nào cả", bà Konradsdottir nói thêm.

 

Nghị sĩ Unnur Bra Konradsdottir bế con chụp ảnh cùng các nữ nghị sĩ Iceland 

Theo Independent, lần gần đây nhất bé đi họp cùng mẹ Konradsdottir là dự hội nghị Arctic Circle và một cuộc họp tại Đại học Iceland nhân kỷ niệm 30 năm Hội nghị Thượng đỉnh Reykjavík.

Nên đọc
NM (Theo Independent)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo