Quốc tế

Nghị sĩ Mỹ: Sắp công bố biện pháp trừng phạt mới chống Nga

(DNVN) - Thượng nghị sĩ Mỹ Chris Murphy đã cho biết về khả năng áp đặt các biện pháp trừng phạt mới chống Nga dựa trên kết quả cuộc điều tra tại Quốc hội Mỹ.

Theo đó, khả năng áp đặt các biện pháp trừng phạt mới chống Nga dựa trên kết quả cuộc điều tra tại Quốc hội về cáo buộc Nga đã can thiệp bầu cử ở Mỹ.

Nhà chức trách Nga đã nhiều lần phủ nhận việc Mỹ cáo buộc Nga tấn công không gian mạng và tìm cách tác động tới bầu cử Tổng thống. Chính phủ Mỹ chưa hề công bố dù chỉ một bằng chứng cho thấy Moskva có liên quan các vụ hacker tấn công gây ảnh hưởng kết quả bầu cử.

Thượng nghị sĩ Mỹ Chris Murphy 

"Có khả năng sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt khác ngoài những gì mà ông Obama đã làm", ông Murphy cho biết khi phát biểu tại Hội nghị an ninh Munich.

Cuối tháng 12/2016, chính quyền cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã áp trừng phạt mới với 9 trường đại học, công ty và nhân vật Nga, trong đó có Tổng cục Tình báo GRU và Cơ quan An ninh Liên bang FSB vì "can thiệp vào cuộc bầu cử" và "gây áp lực lên các nhà ngoại giao Mỹ" làm việc tại Nga.

Cũng khi đó, Thượng viện Mỹ đã thông báo dự định tiến hành cuộc điều tra riêng về vấn đề này. Nhưng vẫn chưa một bằng chứng nào được công bố. 

Phát ngôn viên của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov đã gọi các cáo buộc chống lại Moskva là "hoàn toàn vô căn cứ." Theo ông, những tuyên bố như vậy là không có cơ sở, thiếu bằng chứng. 

Nên đọc

 

 

theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo