Quốc tế

Nghị sĩ Nga tiết lộ toan tính thực chất của Mỹ khi tung lệnh trừng phạt

(DNVN)-Theo Thượng nghị sĩ Nga Alexei Pushkov, mục đích chính trong các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ là hạn chế xuất khẩu vũ khí Nga.

"Một trong những mục tiêu chính khi áp đặt biện pháp trừng phạt mới của Mỹ chống Nga là hạn chế xuất khẩu của ngành công nghiệp quốc phòng Nga. Lý do chính là vị thế của chúng ta gia tăng trên thị trường vũ khí thế giới", ông Alexei Pushkov nhận định.

Thượng nghị sĩ c tin rằng một nhiệm vụ chính trong các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ là hạn chế xuất khẩu quốc phòng của Nga.

Thượng nghị sĩ Nga Alexei Pushkov

"Dễ thấy là các biện pháp trừng phạt mới sẽ dài hạn. Khủng hoảng ở Ukraine và Syria chỉ là cái cớ. Mục tiêu của họ không phải là buộc Nga thay đổi chính sách mà là "thay đổi chế độ", Thượng nghị sĩ Nga cho biết thêm. 

Trước đó, hôm 30/01, Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố rằng Washington đã làm việc cùng với những quốc gia khác nhau để thực hiện luật "Phản đối kẻ thù của Mỹ thông qua biện pháp trừng phạt" (CAATSA) chống Nga và đạt nhiều thành công. Họ đã ngăn chặn việc mua vũ khí của Nga đến "vài tỷ đô la". Tuy nhiên, Mỹ không xác định những quốc gia nào đã từ bỏ thỏa thuận này.

Và "Danh sách Kremlin" mà Washington đưa ra hôm 30/01 là một phần của CAATSA. 

“Danh sách Kremlin” bao gồm hơn 200 chính trị gia và doanh nhân Nga nhiều khả năng phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt của Washington.

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo