Quốc tế

Nghị sĩ Thổ Nhĩ Kỳ lao vào "cấu xé" nhau trong phiên họp Quốc hội

(DNVN) - Các nghị sĩ Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục ẩu đả nhau ngay trong phiên họp ngày 2/5, do bất đồng quan điểm về dự luật bỏ quyền miễn truy tố của các nhà lập pháp.

Tại phiên họp Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ ngày 2/5, nhiều nghị sĩ đã lao vào ẩu đả nhau ngay giữa phòng họp gây ra tình trạng hỗn loạn, do bất đồng quan điểm về dự luật bỏ quyền miễn truy tố của các nhà lập pháp.

Các nghị sĩ lao vào nhau ẩu đả. (Ảnh chụp từ clip)

Theo RT, các đại biểu xô đẩy nhau, số khác thì nhảy lên bàn và lao vào đấm đá nhau túi bụi, một số khác lại xách chai nước ném lẫn nhau, một người còn khiêu khích đối thủ và hét lớn rằng “lên đi, lên đi” trong khi vài người "hiền lành" hơn thì nấp xuống dưới gầm bàn.

Đảng Công lý và Phát triển (AKP) đang cầm quyền chiếm đại đa số trong quốc hội, nhưng các đại diện của đảng đối lập vẫn cố gắng ngăn chặn dự luật trên và cuộc ẩu đả đã diễn ra. Đảng Dân chủ Nhân dân (HDP) viện cớ rằng dự luật này chủ yếu là được dùng để áp đặt những người "thấp cổ bé họng" khi có bất đồng chính kiến.

Trước đó, một cuộc ẩu đả lần thứ hai trong tuần xảy ra tại Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ khi tranh cãi về việc ban hành một điều luật an ninh mới đã khiến 5 nghĩ sĩ bị thương, trong đó có 2 người phải nhập viện. Điều luật an ninh mới đã trở thành đề tài tranh luận gần đây giữa chính quyền và quân ly khai người Kurd.

Nên đọc
Thu Phương (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo