Quốc tế

Nghị sĩ Ukraine chuyển báo cáo quan hệ Nga và IS cho NATO

Bà Irina Friz dẫn đầu phái đoàn Ukraine dự hội đồng nghị viện các nước NATO, nghị sĩ Khối Petr Poroshenko trong Verkhovna Rada tuyên bố mình đã chuyển cho các đồng nghiệp trong liên minh báo cáo phân tích về quan hệ của Nga với các nhóm khủng bố, trong đó có Nhà nước Hồi giáo.

"Trong phiên họp mùa xuân của hội đồng nghị viện các nước NATO tại Tbilisi, tôi đã trao cho phó chủ tịch của tổ chức là Rasa Juknyakevichen và các thành viên phái đoàn quốc tế báo cáo phân tích mối liên hệ của Liên bang Nga với các tổ chức khủng bố ở Trung Đông và Trung Á", bà Friz khoe trên trang Facebook.

Quốc hội Ukraine.

Theo bà, tài liệu cho biết về sự hỗ trợ và phối hợp hoạt động của Liên bang Nga với ISIL, Taliban, Hamas, Hezbollah và những tổ chức tương tự."

Nga đang thực hiện hoạt động chống IS ở Syria và nhiều lần tuyên bố cần thiết một cuộc chiến chung chống khủng bố quốc tế.

Như Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, trong năm 2017 lực lượng Không quân vũ trụ (VKS) đã tiến hành 1.800 hoạt động tác chiến ở Syria, tiêu diệt hơn ba ngàn phiến quân, phá hủy 40 trại huấn luyện, 475 trạm điều khiển, 45 nhà máy và xưởng sản xuất đạn dược.

Nên đọc
Theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo