Quốc tế

Nghị sỹ Syria: "Liên minh phương Tây phá hoại Syria với lý do chống khủng bố"

Phó Trưởng ban các vấn đề quốc tế tại quốc hội Syria, ông Omar al-Assad nói với Sputnik, liên minh phương Tây tiến hành hoạt động phá hoại các thành phố Syria với lý do chống khủng bố.

Điều này đặc biệt rõ tại Raqqa, nơi số lượng thương vong dân sự không ngừng tăng lên, kể cả trẻ em. Nghị sỹ kêu gọi cộng đồng quốc tế ngăn chặn những vụ đánh bom phá hủy tất cả các cơ sở hạ tầng của thành phố. Không có bằng chứng về sự thành công của hoạt động Liên quân, bởi vì họ chưa bao giờ công bố dữ liệu về số lượng các phần tử nổi dậy bị tiêu diệt hoặc các kỹ thuật khủng bố bị phá hủy.

Raqqa, Syria bị đánh bom.

Trước đó, Liên quân quốc tế do Mỹ cầm đầu đã giáng đòn không kích bằng bom phốt-pho xuống bệnh viện ở Raqqa, hãng SANA của Syria thông báo.

"Bệnh viện đã bị trúng hơn 20 quả đạn và bom, mà mục tiêu là máy phát điện, xe cứu thương và một bộ phận bên trong bệnh viện" bà al-Asaad tuyên bố. Theo hãng thông tấn, bà hiện sống ở Raqqa.

Theo lời bà, trong các tòa nhà bệnh viện không hề có chiến binh "Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS". Đại diện tổ chức "Trăng lưỡi liềm đỏ" lưu ý rằng bệnh viện này phục vụ gần 100.000 người dân trong thành phố.

Nên đọc
Theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo