Quốc tế

Nghi thi thể trong ô tô cháy rụi là đại sứ Hy Lạp mất tích ở Brazil

(DNVN)-Việc phát hiện một ô tô bị cháy rụi ở Rio với một thi thể bên trong đã làm dấy lên lo ngại rằng, đây có thể là đại sứ Hy Lạp tại Brazil - người đã mất tích hôm 26/12 vừa qua.

Việc phát hiện một ô tô bị cháy rụi ở Rio hôm 29/12 với một thi thể bên trong đã làm dấy lên lo ngại rằng, đây có thể là đại sứ Hy Lạp tại Brazil Kyriakos Amiridis - người đã mất tích hôm 26/12 vừa qua. 

Cảnh sát Rio đang kiểm tra tử thi và hiện trường, tuy nhiên chưa thể xác nhận liệu đây có phải là thi thể ông Kyriakos Amiridis, 59 tuổi hay không.

Đại sứ Hy Lạp tại Brazil Kyriakos Amiridis.

"Thông tin mà chúng tôi có thể xác nhận ngay lúc này là chúng tôi đã phát hiện một ô tô tại quận Nova Iguacu với 1 thi thể và chúng tôi đang tiến hành điều tra", một nguồn tin cảnh sát Rio tiết lộ với báo giới. 

Đại sứ Amiridis đã đi nghỉ cùng gia đình ở khu vực Nova Iguacu thuộc Rio de Janeiro kể từ hôm 21/12. 

Một quan chức đại sứ quán Hy Lạp cho biết, theo dự kiến ông Amiridis sẽ bay trở về Brasilia vào ngày 09/01. Tuy nhiên, ông đã mất tích vào tối 26/12, sau khi ra khỏi căn hộ mà gia đình ông thuê. Vợ đại sứ Hy Lạp chính thức tuyên bố chồng mình mất tích vào ngày 28/12. 

Truyền thông Brazil đã đăng tải những bức ảnh chiếc xe ô tô bị cháy được phát hiện trên một con đường đông đúc. Cảnh sát Rio nghi ngờ thi thể bên trong xe ô tô này của của đại sứ Amiridis. 

Trước đó, Bộ Ngoại giao Hy Lạp đã đưa ra một tuyên bố, trong đó khẳng định rằng sau khi ông Amiridis được tuyên bố mất tích, Hy Lạp đã huy động tất cả các cơ quan có thẩm quyền Brazil vào cuộc tìm kiếm đại sứ. 

 

Ông Amiridis được bổ nhiệm là đại sứ Hy Lạp tại Brazil trong năm nay. Trước đây, ông từng giữ chức tổng lãnh sự tại Rio từ năm 2001 đến 2004. Từ năm 2012 đến 2016, ông đảm nhận chức đại sứ Hy Lạp tại Libya. 

Theo đại sứ quán tại Brasilia, ông Amiridis đã kết hôn và có 1 con gái. 

Nên đọc
Thu An (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo