Quốc tế

Nghi Triều Tiên chuẩn bị thử tên lửa

(DNVN)-Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, Bình Nhưỡng có thể đang chuẩn bị cho một vụ thử tên lửa khác trước thềm chuyến thăm châu Á của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Hôm 02/11, hãng thông tấn Yonhap cho biết, Triều Tiên có thể đang chuẩn bị cho một vụ thử tên lửa khác trước thềm chuyến thăm châu Á, trong đó có Hàn Quốc, của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

"Khả năng Triều Tiên sẽ tiến hành phóng một tên lửa khi hoạt động di chuyển các phương tiện được phát hiện tại một cơ sở nghiên cứu tên lửa tại Bình Nhưỡng", Yonhap dẫn báo cáo của Cơ quan Tình báo Quốc gia cho hay. 

Hồi tháng 9, Triều Tiên đã phóng 2 tên lửa bay qua Nhật Bản. (Ảnh: AFP)

Hồi tháng 7, việc Bình Nhưỡng đã thử 2 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa có karh năng chạm tới lục địa Mỹ và tiếp sau vụ thử 2 tên lửa bay qua Nhật Bản và vụ thử hạt nhân lần thứ 6, đã khiến căng thẳng leo thang.

Ông Trump và ông Kim đã nhiều lần khẩu chiến trong những tháng gần đây, đưa ra nhiều đe dọa mạnh mẽ. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tới Seoul vào ngày tuần tới trong khuôn khổ chuyến thăm châu Á bao gồm Nhật Bản, Trung Quốc, Việt Nam và Philippines, trong đó tất cả đều "để mắt" tới thông điệp của ông chủ Nhà Trắng đối với lãnh đạo Kim Jong-Un và Triều Tiên. 

Trong khuôn khổ chuyến thăm Nhật Bản hôm 30/10, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg coi Triều Tiên là "mối đe dọa toàn cầu", đồng thời cho biết, ông ủng hộ các biện pháp trừng phạt nghiêm ngặt hơn nhằm vào Bình Nhưỡng. 

Ông Stoltenberg hiện đang có mặt ở Tokyo để gặp Thủ tướng Shinzo Abe và các quan chức cấp cao khác, trong đó có Bộ trưởng Quốc phòng Itsunori Onodera. 

 

"Họ thực sự nguy hiểm. Họ đặt ra mối đe dọa trực tiếp đối với các quốc gia trong khu vực này, bao gồm Nhật Bản, tuy nhiên họ cũng đặt ra mối đọa toàn cầu", ông cho biết thêm. 

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo