Quốc tế

Nghi Triều Tiên chuẩn bị thử tên lửa, Nhật Bản báo động

(DNVN)-Nhật Bản đã đang ở trong tình trạng báo động sau khi thu được tín hiệu cho thấy Triều Tiên có thể đang chuẩn bị phóng tên lửa.

Hôm 28/11, một nguồn tin trong chính phủ Nhật Bản cho biết, Tokyo đã đang ở trong tình trạng báo động sau khi thu được tín hiệu cho thấy Triều Tiên có thể đang chuẩn bị phóng tên lửa, mặc dù các tín hiệu như vậy là không bất thường và những bức ảnh vệ tinh không cho thấy hoạt động mới. 

Sau khi thử tên lửa với tốc độ khoảng 2 hoặc 3 tháng một lần kể từ tháng Tư, Triều Tiên đã dừng thử tên lửa vào tháng 9 sau khi Bình Nhưỡng bắn một tên lửa bay qua hòn đảo Hokkaido ở phía Bắc Nhật Bản. 

"Điều này không đủ để quyết định liệu một vụ phóng có khả năng diễn ra sớm hay không", nguồn tin tiết lộ với Reuters. 

Nghi Triều Tiên chuẩn bị thử tên lửa, Nhật Bản báo động 

Cuối ngày 27/11, hãng thông tấn Kyodo của Nhật Bản đưa tin, chính phủ nước này đã đặt trong tình trạng báo động sau khi thu được tín hiệu cho thấy Bình Nhưỡng có thể phóng tên lửa trong vài ngày tới. 

Tuy nhiên, trên thực tế, mọi tín hiệu chỉ liên quan đến công tác chuẩn bị khóa huấn luyện mùa Đông của quân đội Triều Tiên.

Trong khi đó, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn lời một nguồn tin trong chính phủ nước này cho hay, các quan chức tình báo của Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản gần đây đã phát hiện những tín hiệu cho thấy Bình Nhưỡng chuẩn bị phóng tên lửa và 3 quốc gia này đã đặt quân đội trong tình trạng báo động. 

Khi được hỏi về thông tin trên báo chí, phát ngôn viên Lầu Năm Góc Robert Manning phát biểu với báo giới rằng Mỹ tiếp tục theo dõi Triều Tiên cực kỳ sát sao. 

Nên đọc

 

NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo