Pháp luật

Nghi trộm cắp, giám đốc xích nhân viên tra khảo

Nghi ngờ lái xe của công ty ăn cắp đồ, giám đốc cùng nhân viên đã dùng xích khóa chân và nhốt tài xế này trong xe của công ty, sau đó hành hung tra khảo.

 Lái xe được xác định là anh Nguyễn Văn Bốn (30 tuổi, lái xe cho Công ty TNHH Tùng Phát, ở Hải Phòng).

Trước đó, tối 11/8, anh Bốn được điều động lái xe container chở hàng cho Công ty Hiệp Lực đến tỉnh Cao Bằng. Hai ngày sau, khi vừa giao xong hàng, anh Bốn nhận được điện thoại từ Công ty Hiệp Lực thông báo hàng của Công ty Hiệp Lực bị thiếu.

Khi trở về công ty, Bốn bị Giám đốc là ông Đỗ Tuấn Hải (giám đốc công ty TNHH Tùng Phát, ở Hải Phòng) gọi lên phòng làm việc. Tại đây, ngoài Hải còn có Thắng (là nhân viên công ty) cùng 2 người khác tên Hùng, Hưng (chưa xác định được lai lịch).

Sau hồi tra vấn, do anh Bốn không nhận, Giám đốc Công ty cùng một số nhân viên Công ty TNHH Tùng Phát đưa anh Bốn ra xe, dùng xích khóa lại và nhốt trong xe của công ty, sau đó hành hung anh Bốn để tra khảo về việc mất cắp đồ.


Ảnh minh họa

Ngày 18/8, Chị Nguyễn Thị Hằng (23 tuổi ở huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng) đến Công an phường Máy Chai, quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng kêu cứu về việc chồng mình là anh Nguyễn Văn Bốn bị giám đốc công ty cùng nhân viên dùng xiềng xích giam giữ nhiều ngày tại trụ sở công ty này.

Trong thời gian ngắn, công an có đủ cơ sở để khẳng định anh Bốn đang bị giam giữ trái phép tại trụ sở Công ty TNHH Tùng Phát. Chiều 18/8, lực lượng cảnh sát ập vào trụ sở này giải cứu khi nạn nhân đang bị giam bằng xiềng xích.

Ngày 21/8, cơ quan Cảnh sát điều tra công an quận Ngô Quyền, Hải Phòng đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với ông Đỗ Tuấn Hải (giám đốc công ty TNHH Tùng Phát) và nhân viên để điều tra, làm rõ hành vi bắt, giam giữ và hành hung người trái pháp luật.

Trước đó, khoảng 13h45 ngày 9/3 tại Hà Nội cũng xảy ra một vụ án tương tự. Anh Lê Việt Phương (38 tuổi) cùng một người đi xe Kia Morning đến trụ sở Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Thanh Trà do Nguyễn Đình Thanh (35 tuổi) làm giám đốc để hỏi mua vật liệu xây dựng.

Sau đó, giám đốc Thanh phát hiện anh Phương bước xuống từ cabin xe tải của mình, đỗ gần công ty. Nghi ngờ, Thanh chạy đến giữ lại và thu một bộ giấy tờ của chiếc xe này trong tay Phương.

Cho rằng Phương có ý đồ ăn trộm xe, Thanh hô hoán và cùng nhiều người lao vào đánh nghi can bất tỉnh. Phương được đưa vào Bệnh viện Hà Đông cấp cứu nhưng đã tử vong.

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo