Xã hội

Nghi trộm cắp tài sản, 4 nam thanh niên bị người dân khống chế

(DNVN) - Vụ việc trên xảy ra vào khoảng 21 giờ ngày 22/10, tại xóm 9, xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc, Nghệ An.

Theo một số người dân tại đây cho biết, vào thời điểm trên có một nhóm nam thanh niên khoảng 5 người đi trên ba chiếc xe máy chạy trên tuyến đường liên xã đi qua địa bàn xã Nghi Xá. Sau một hồi dò xét nhóm thanh niên này đã manh động lao vào nhà người phụ nữ tên Hường (trú tại xóm 9, xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) rồi dùng vũ khí khống ché người trong nhà để lấy cắp tài sản. 

Rất đông người dân đã có mặt tại hiện trường khống chế và đánh trọng thương 4 nam thanh niên.

Tuy nhiên, người trong gia đình bà Hường đã kịp hô hoán nên người dân xung quanh nhanh chóng chạy sang ứng cứu. Thấy người dân kéo sang đông nhóm thanh niên trên nhanh chóng tìm cách bỏ chạy. Khi thấy hành động liều lĩnh của nhóm thanh niên trên người dân đã dùng gậy gộc và dao để truy đuổi. 

Trong lúc bỏ chạy 4 người trong nhóm thanh niên trên đã bị người dân chém nhiều nhát và dùng gậy đánh. Có 2 người trong số 4 nam thanh niên trên bị người dân chém thương tích nặng nhiều nhát trên đầu nên sau đó được người dân gọi xe đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Riêng 2 người còn lại bị thương nhẹ hơn người dân khống chế không chịu cho đưa đi cấp cứu. Hai chiếc xe máy của 4 nam thanh niên trên cũng đã bị người dân đốt cháy ngay tại chỗ. 

Nhận được tin báo chính quyền xã Nghi Xá đã có mặt tại hiện trường đồng thời báo lên Công an huyện Nghi Lộc. Khi Công an huyện Nghi Lộc và lực lượng chính quyền có mặt đã thuyết phục người dân cho đưa các nam thanh niên đang bị khống chế đi cấp cứu nhưng người dân vẫn không đồng ý. 

Đến khoảng 23 giờ cùng ngày một xe cấp cứu của Bệnh viện 115 người dân mới đồng ý để các bác sĩ sơ cứu cho 2 nam thanh niên đang bị khống chế nhưng vẫn không đồng ý cho đưa 2 người này đi. Để khống chế 2 nam thanh niên trên người dân kéo đến hiện trường mỗi ngày một đông. 

Đến 00 giờ 50 ngày 23/10, Đại tá Nguyễn Tất Thắng – Trưởng Công an huyện Nghi Lộc sau khi tìm nhiều cách khuyên giải và thuyết phục người dân mới đồng ý cho đưa 2 nam thanh niên trên đi cấp cứu, đồng thời giải tán đám đông khỏi hiện trường. 

 

Sau nhiều lần được khuyên giải người dân mới đồng ý cho lực lượng chức năng đưa hai nam thanh niên bị khống chế, đánh trọng thương đi cấp cứu. 

Được biết, cả 4 thanh niên bị người dân đánh trọng thương và khống chế đều trú tại xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc, Nghệ An. Hiện chưa rõ danh tính của 4 nạn nhân.

Nguyên nhân vụ việc đang được Công an huyện Nghi Lộc điều tra làm rõ.

Lam Giang
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo