Quốc tế

Nghi vấn Triều Tiên bí mật "đào" Bitcoin

(DNVN)-Theo CNN, không chỉ các nhà đầu cơ mà ngay cả lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cũng có thể đang ăn mừng vì đồng tiền ảo Bitcoin liên tục tăng giá trong thời gian gần đây.

Trong những tháng gần đây, giới chuyên gia và các quan chức cho biết, Triều Tiên đang "đào" trộm đồng Bitcoin, đòi tiền chuộc bằng Bitcoin và đánh cắp đồng tiền ảo này. 

"Thực tế, Triều Tiên đang tấn công các sàn giao dịch tiền ảo", ông Lee Dong-geun – Giám đốc Cơ quan An ninh và Internet Hàn Quốc cho biết.

Nghi vấn Triều Tiên bí mật "đào" Bitcoin.

"Chúng tôi không biết họ đã lấy được bao nhiêu, nhưng cảnh sát đã xác nhận những nỗ lực tấn công từ quốc gia này", ông Lee Dong-geun cho biết thêm. 

Theo cảnh sát, các hacker Triều Tiên đã nhắm vào 4 sàn giao dịch Bitcoin và các đồng tiền khác tại Hàn Quốc trong tháng 7 và 8, cũng như phát tán các email chứa mã độc tới nhân viên sàn giao dịch.

Bitcoin là một loại Cryptocurrency - giao thức mật mã hay một hệ thống mã hoá phức tạp dùng để chuyển hoá dữ liệu nhạy cảm nhằm bảo tồn giá trị của các đơn vị trao đổi. Đồng tiền ảo này được "đào" bởi các thuật toán phức tạp và ghi lại trong sổ kỹ thuật số. 

Giới chuyên gia cho biết họ không rõ Triều Tiên đã tích lũy được bao nhiêu Bitcoin và những loại Cryptocurrency khác. 

Tuy nhiên, họ cho rằng các cuộc tấn công sẽ tiếp tục khi giá đồng Bitcoin đang tăng chóng mặt. Đồng Bitcoin ở mức giá 1.000 USD hồi đầu năm nhưng đã tăng trên 1.500%, vượt mức 17.000 USD lần đầu tiên trong tuần trước. 

 

Đồng tiền ảo này được thiết kế để hoạt động ngoài sự kiểm soát của Chính phủ hay ngân hàng. Và điều này có thể sẽ thu hút Triều Tiên trong bối carny Mỹ đang đẩy mạnh nỗ lực cắt giảm đất nước này ra khỏi hệ thống tài chính quốc tế bởi chương trình vũ khí hạt nhân.

Nên đọc
NM (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo