Pháp luật

Nghịch tử giết mẹ, đánh cha nhập viện vì ngăn hút thuốc lá

(DNVN) - Hút thuốc lá trong phòng có con nhỏ, thấy mẹ nhắc Dũng tức tối chạy lại đánh mẹ đến tử vong. Người cha chạy về can ngăn cũng bị đứa con bất hiếu đánh nhập viện...

Theo tin tức trên báo NLĐ, ngày 18/5, TAND tỉnh Ninh Bình đã mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 20 năm tù giam đối với bị cáo Vũ Tuấn Dũng (SN 1990, ngụ phường Nam Thành, TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Ninh Bình, khoảng 21h45 ngày 15/12/2015, sau khi ăn cơm xong, Dũng ngồi ở phòng khách chơi cùng mẹ đẻ là bà P.T.N. (SN 1960) và đứa con nhỏ. Khi Dũng lôi thuốc lá ra hút thì bà N. ngăn lại vì có trẻ nhỏ, Dũng không nghe đã cãi lại khiến 2 mẹ con to tiếng với nhau.

Bất ngờ, Dũng đứng dậy túm tóc, bóp cổ làm bà N. ngã xuống nền nhà rồi xông đến ngồi lên lưng, dùng tay cầm đầu bà N. đập liên tiếp xuống đất. Nghe tiếng kêu cứu, chị N.T.M.H. (SN 1991, vợ Dũng) liền chạy xuống can ngăn nhưng không được nên đã gọi điện cho ông V.Q.Đ. (bố Dũng) về.

Quang cảnh phiên xét xử nghịch tử giết mẹ đẻ. Ảnh: Báo Dân Trí.

Cũng đưa tin về sự việc, theo báo Dân Trí, khi ông Đ. về đến nhà thì thấy bà N. đã bất tỉnh, máu chảy dưới nền nhà liền gọi mọi người đến cứu giúp. Thấy vậy, Dũng lao ra đuổi đánh vào người, chân tay khiến ông Đ. ngã quỵ xuống đường. Một thanh niên gần đó phải cầm tuýp nước đánh vào chân Dũng mới dừng hành vi của mình lại.

Sau đó, người dân đã truy bắt và đưa đến công an phường giao nộp. Bà N. xác định đã tử vong, còn ông Đ. phải đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Theo hồ sơ vụ án, Dũng tốt nghiệp trường CĐ Y tế Ninh Bình và từng công tác ở đơn vị K20 – Bộ Công an đóng tại tỉnh Điện Biên. Do sử dụng ma túy đá nên đối tượng bị cho xuất ngũ.

Về địa phương, y kết hôn với chị H. và sinh được hai con. Do không có việc làm, Dũng phải sống nhờ bố mẹ đẻ. Dũng từng có thời gian điều trị bệnh tâm thần tại bệnh viện. Trước khi gây án, nghịch tử thường sử dụng ma túy đá nên hay bị rối loạn cảm xúc di chứng, khởi phát muộn nên hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo