Quốc tế

Nghiền nát đơn vị chủ lực IS, Nga - Syria diệt liền lúc 800 tay súng

(DNVN)-Quân đội Syria với sự yểm trợ của chiến cơ Nga đã tiến hành một chiến dịch quy mô lớn và nghiền nát đơn vị được vũ trang đầy đủ và chủ lực của IS tại Tell Ghanem al-Ali trên sông Euphrates.

Hôm 27/8, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội Syria với sự yểm trợ của chiến cơ Nga đã tiến hành một chiến dịch quy mô lớn nhằm "thổi bay" đơn vị được vũ trang đầy đủ và chủ lực của nhóm khủng bố IS tại Tell Ghanem al-Ali trên sông Euphrates. 

Theo Bộ Quốc phòng Nga, trên 800 tay súng IS, 13 xe tăng, 39 xe tải được trang bị súng máy cỡ lớn và 9 khẩu súng cối cùng pháo đã bị vô hiệu hóa.

Nghiền nát đơn vị chủ lực IS, Nga - Syria diệt liền lúc 800 tay súng

"Hôm 27/8, với sự hỗ trợ nhiều của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga, các đơn vị thuộc lực lượng chính phủ Syria đã vô hiệu hóa nhóm vũ trang chủ lực của IS tại thung lũng sông Euphrates gần thành phố Tell Ghanem al-Ali", thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho hay. 

"Hiện, một nhóm binh lính Syria đang nhanh chóng tiến hành một cuộc tấn công dọc rìa Đông sông Euphrates, di chuyển về phía Deir ez-Zor.

Mục tiêu là phá vòng vây ở thành phố này, đồng thời phá hủy thành trì cuối cùng của IS tại Syria", thông báo cho biết thêm.

Đầu tuần này, quân đội Nga cho biết, quân đội Syria và các đơn vị phòng thủ được Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga yểm trợ đã tiến công đáng kể về phía Deir ez-Zor từ 3 phía. 

Việc phá vòng vây của Deir ez-Zor sẽ dẫn đến việc đánh bại hoàn toàn các vị trí chủ yếu của IS của Syria. 

 

Deir ez-Zor đã bị IS bao vây trong vòng 3 năm qua. Theo đó, vũ khí - đạn dược và thực phẩm chỉ được vận chuyển bằng đường hàng không.

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo