Xã hội

Ngộ độc bánh trôi ngô, 7 người chết và bị thương

Tin từ Hà Giang cho biết, tại huyện Quản Bạ đã xảy ra một vụ ngộ độc bánh ngô nghiêm trọng với 7 nạn nhân, trong đó đến chiều 2/5 đã có 2 người tử vong.

(CAND) Cụ thể, vào ngày 29/4, gia đình ông Cháng Mí Tủa (trú tại thôn Lùng Pái, xã Cán Tỷ, Quản Bạ) có mang 1,5kg bột ngô ra làm bánh trôi ngô cho mọi người trong gia đình cùng ăn, trong đó có 4 trẻ em là Cháng Mí Mù 13 tuổi, Cháng Mí Hầu 12 tuổi, Cháng Mí Chứ 12 tuổi, Cháng Thị Chợ 9 tuổi. Sau khi ăn khoảng 6 giờ đồng hồ, chị Lù Thị Xi (30 tuổi) có triệu chứng đau đầu, hoa mắt và đi ngoài.

Đến 8h ngày 30/4, 2 cháu Cháng Mí Hầu và Cháng Thị Chợ cũng có biểu hiện bệnh như chị Lù Thị Xi. Gia đình đã đưa cả 3 người ra Trạm Y tế xã Cán Tỷ cấp cứu. Sau đó, 2 cháu Cháng Mí Hầu và Cháng Thị Chợ đã được đưa lên Bệnh viện Đa khoa huyện Quản Bạ. Tuy nhiên, do bị ngộ độc quá nặng, cháu Cháng Thị Chợ đã tử vong lúc 9h ngày 30/4. Cháu Cháng Mí Hầu cũng đã tử vong vào hồi 10h ngày 1/5.

Trước những diễn biến ngộ độc phức tạp của bệnh nhân, Bệnh viện Đa khoa huyện Quản Bạ đã chuyển các bệnh nhân còn lại về Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu và điều trị. Qua xét nghiệm cho thấy, các bệnh nhân có  biểu hiện rối loạn đông máu, men gan tăng, suy thận cấp. Trong số 5 bệnh nhân được chuyển lên bệnh viện tỉnh, hiện có 2 bệnh nhân đều tên là Cháng Mí Chứ (một người 21 tuổi và 1 cháu 12 tuổi) đang trong tình trạng nguy kịch với các biểu hiện suy gan, suy thận cấp, rối loạn đông máu do vi nấm độc trong bột ngô mốc.

Hiện các bệnh nhân vẫn tiếp tục được theo dõi và điều trị.

 

 

T.Dương

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo