Xã hội

Ngỡ ngàng vẻ đẹp hoa anh đào Nhật giữa lòng Hà Nội

(DNVN) - Vẻ đẹp của những cánh hoa anh đào Nhật tại Hà Nội khiến nhiều người ngỡ ngàng và hào hứng chờ đón hoạt động giao lưu văn hóa Nhật tại Thủ đô từ 19-20/3.

Tin tức trên báo Công an Nhân dân, sáng 18/3, 10.000 cành hoa anh đào Nhật Bản đã được chuyển đến khu vực tượng đài Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội) chuẩn bị sẵn sàng cho hoạt động giao lưu văn hóa Nhật tại Thủ đô Hà Nội

Vẻ đẹp hoa anh đào Nhật khiến nhiều người ngỡ ngàng. Ảnh báo Infonet. 

Hàng vạn cánh hoa anh đào đã sẵn sàng khoe sắc xung quanh tượng đài Lý Thái Tổ, tạo nên một khung cảnh Nhật Bản ngay giữa lòng Thủ đô. Chương trình do UBND thành phố Hà Nội, Hiệp hội Văn hóa Quốc tế Nhật Bản Wanokai và Công ty CP Tiến bộ Quốc tế (AIC) phối hợp tổ chức. Bên cạnh triển lãm hoa anh đào, các hoạt động giao lưu văn hóa truyền thống Nhật Bản và Hà Nội sẽ diễn ra với nhiều tiết mục đặc sắc.

Đại diện Ban tổ chức cho biết, 10.000 cành hoa được các chuyên gia cắt từ các cây hoa anh đào lâu năm tại Nhật Bản với quy trình bảo quản kỹ lưỡng và khắt khe. Dự kiến việc trưng bày chỉ diễn ra trong 2 ngày 19 và 20/3 để bảo đảm cho các cành hoa luôn tươi mới, hấp dẫn trong mùa xuân của Hà Nội.

Được biết, hoa anh đào được lựa chọn từ tỉnh Okinawa, nơi có điều kiện thổ nhưỡng gần giống với Hà Nội nhất, cùng với sự giúp đỡ, chăm sóc của các chuyên gia Nhật Bản bảo đảm những cây hoa này sẽ sống khỏe và cho hoa tốt. Báo Infonet thông tin.

Nhiều người Hà Nội đã không bỏ qua cơ hội để được tận thấy những bông hoa anh đào vốn đã trở thành biểu tượng của đất nước Mặt trời mọc. Những du khách người Nhật Bản rất bất ngờ và thích thú khi được tận hưởng hương thơm cũng như vẻ đẹp của hoa anh đào ngay giữa lòng Hà Nội. Cùng ngắm vẻ đẹp thanh thoát của hoa anh đào Nhật tại Hà Nội do báo Công an Nhân dân ghi lại:

Những cành hoa anh đào được các chuyên gia người Nhật chăm sóc kỹ lưỡng. Ảnh báo Công an Nhân dân.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo