Quốc tế

Ngoại trưởng Ả Rập Saudi cảnh báo Qatar: "Đủ rồi"

(DNVN)-Ngoại trưởng Ả Rập Saudi Adel Al-Jubeir đã gửi một lời cảnh báo nghiêm khắc tới Qatar, chỉ 1 ngày sau khi đại sứ Ả Rập Saudi tại Liên Hợp Quốc quyết định giảm các yêu sách với Doha.

Sau cuộc gặp với người đồng cấp Bỉ ở Brussels, Ngoại trưởng Ả Rập Saudi Adel Al-Jubeir đã gửi một lời cảnh báo nghiêm khắc tới Qatar.

"Chúng tôi đã đi đến kết luận rằng, "đủ rồi". Nếu Qatar muốn là một phần của vùng Vịnh, họ phải hành động theo yêu cầu của chúng tôi. Và phải chấm dứt tham gia vào cuộc tranh cãi này. Nếu không, chúng tôi sẵn sàng chờ một thời gian dài. Chúng tôi không vội vàng. Nhưng chúng tôi không thể quay trở lại con đường mà họ đang đi", Ngoại trưởng Ả Rập Saudi Adel Al-Jubeir khẳng định.

Ngoại trưởng Ả Rập Saudi Adel Al-Jubeir cảnh báo Qatar.

"Người Qatar biết chính xác họ được yêu cầu những gì, họ phải phản ứng với điều đó", ông cho biết thêm.

Cuối tuần này, người phụ trách chính sách đối ngoại của EU Federica Mogherini sẽ tới Kuwait trong nỗ lực đạt được một giải pháp ngoại giao cho cuộc khủng hoảng này. Đây là một động thái mà nhà phân tích Richard Burchill ở Abu Dhabi cho là các quốc gia vùng Vịnh sẽ hoan nghênh.

Theo chuyên gia Burchill, châu Âu có rất nhiều kinh nghiệm trong việc giải quyết với những quan điểm đối lập và đưa mọi người lại cùng nhau để giải quyết những vấn đề cùng quan tâm. Châu Âu cũng có kinh nghiệm trong việc giải quyết vấn đề viện trợ cho khủng bố và ủng hộ lực lượng nổi dậy.

Cuộc khủng hoảng Qatar - Ả Rập bùng phát vào tháng 6 khi Ả Rập Saudi và một số quốc gia đồng minh đã rút đại sứ và áp đặt lệnh cấm giao dịch với Qatar với cáo buộc Doha ủng hộ khủng bố - điều mà Doha nhiều lần bác bỏ.

Nên đọc

 

NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo