Quốc tế

Ngoại trưởng Anh bất ngờ bị nghi thông đồng với Nga

(DNVN)-Ngoại trưởng Anh Boris Johnson cùng với 2 quan chức khác bị nghi ngờ đã liên lạc với những người có tên trong danh sách điều tra của FBI liên quan tới cáo buộc Nga can thiệp vào chiến dịch bầu cử cử tổng thông Mỹ năm 2016.

Tờ Observer dẫn lời các nguồn tin cho hay, 3 quan chức cấp cao và cựu quan chức Văn phòng Đối ngoại, trong đó có Ngoại trưởng Anh Boris Johnson đã "chạm trán" với cố vấn chính sách đối ngoại trong chiến dịch tranh cử của ông Trump George Papadopoulos và học giả Joseph Mifsud người Malta đang sinh sống tại Anh. 

Ngoại trưởng Anh Boris Johnson bất ngờ bị nghi thông đồng với Nga

Hôm 30/10, Bộ Tư pháp Mỹ tiết lộ rằng, ông Papadopoulos đã phạm tội hôm 05/10 vì đưa ra những tuyên bố giả cho FBI có liên quan đến những người Nga mà ông đã liên lạc trong khi hoạt động với tư cách là một cố vấn. 

Theo cáo buộc, ông Alok Sharma, Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Anh phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương, đã gặp học giả Joseph Mifsud người Malta "không chỉ 1 lần". Ông Boris Johnson thuộc trong số những diễn giả tại một trong những sự kiện này, nơi họ cũng đã cùng nhau bàn thảo. 

Ngoài ra, tờ Observer cũng tiết lộ rằng, đã có một cuộc gặp giữa ông Papadopoulos vaf Tobias Ellwood, một bộ trưởng cấ cao trong Văn phòng đối ngoại, bên lề Đại hội đồng Liên Hợp Quốc hồi tháng 9 năm ngoái.

Quốc hội Mỹ hiện đang điều tra việc Nga được cho là can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm ngoái. FBI đã và đang tiến hành một cuộc điều tra tương tự do luật sư đặc biệt Robert Mueller đứng đầu. Số lượng lớn các phiến điều trần về vấn đề này đã được tổ chức tại Quốc hội, nhưng các quan chức tình báo không cung cấp được bất cứ bằng chứng nào, thay vào đó khẳng định thông tin này là bí mật. Nga bác bỏ cáo buộc can thiệp vào bầu cử tổng thống Mỹ 2016, đồng thời cho rằng cáo buộc này là vô lý. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo