Quốc tế

Ngoại trưởng Anh dự đoán Mỹ tiếp tục nã tên lửa vào Syria

Ngoại trưởng Anh Boris Johnson tuyên bố rằng Washington có thể lại giáng đòn tấn công tên lửa vào Syria, theo báo Sun.

Trong cuộc phỏng vấn của báo, Ngoại trưởng Anh nhấn mạnh rằng bằng hành động của mình ở Syria, Mỹ đã phát ra "tín hiệu chung và rõ ràng" của phương Tây. "Điều quan trọng là họ có thể làm điều đó lần nữa", Johnson thông báo.

Ông này nói thêm rằng đang dự định làm việc cùng với Mỹ và các nước G7 để hướng tới mục tiêu kết thúc chiến tranh và tái thiết Syria. "Không có nghi ngờ gì là hành động của Mỹ sẽ làm thay đổi tận gốc rễ tình hình ở Syria", Bộ trưởng Anh nhận xét.

Trước đó, Ngoại trưởng Anh đã hủy bỏ chuyến thăm tới Matxcơva và gọi ra công việc ưu tiên là chuẩn bị cho hội nghị "G7", tổ chức cuộc gặp của "các đối tác cùng chí hướng" để thảo luận về những bước đi tiếp theo ở Syria.

Ngoại trưởng Anh Boris Johnson.

Trước đó, hôm 7/4, theo lệnh của Tổng thống Mỹ Donald Trump, quân đội Mỹ đã nã 59 quả tên lửa hành trình Tomahawk vào một căn cứ không quân của Syria đặt tại Homs. Ông Trump khẳng định, cuộc tấn công được tiến hành nhằm trả đũa việc sử dụng vũ khí hóa học tại Idlib hôm 4/4. Washington tin rằng cuộc không kích nhằm vào Idlib được tiến hành từ căn cứ không quân đó. 

Giới chức Nga và Syria từ chối dính líu đến vụ tấn công vũ khí hóa học ở Idlib. Sau đó, cùng ngày 4/4, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Không quân Syria đã phát động một cuộc tấn công nhằm vào phía Đông ngoại ô Khan Shaykhun nhằm phá hủy các căn cứ của phiến quân được sử dụng để sản xuất vũ khí hóa học. Những quả bom này đã được gửi tới Iraq và trước đó đã được sử dụng ở Aleppo.

The Times cho biết, "Ngoại trưởng Anh Johnson muốn G7 ra tuyên bố chung, trong đó khẳng định Nga nên chấm dứt ủng hộ chính quyền Assad, đồng thời rút các lực lượng của họ khỏi Syria để các đoàn xe cứu trợ quay trở lại". "Nếu Tổng thống Putin từ chối, các biện pháp trừng phạt mới sẽ được áp đặt nhằm gây khó khăn cho các quan chức chính phủ", tờ báo trên cho biết.

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp theo Sputnik, The Times)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo