Quốc tế

Ngoại trưởng Anh: Venezuela "bên miệng hố thảm họa"

(DNVN)-Ngoại trưởng Anh Boris Johnson đã chỉ trích chính sách của giới chức Venezuela với việc khẳng định rằng quốc gia Mỹ Latinh này hiện "đang bên miệng hố thảm họa" viện dẫn tình hình dân chủ và cuộc Bầu cử Lập hiến Quốc gia.

Hôm 30/7, Venezuela đã tổ chức Bầu cử Lập hiến, một cơ quan lập pháp mới với quyền sửa đổi hiến pháp. Cuộc bầu cử này được tổ chức trong bối cảnh các cuộc biểu tình lan rộng khiến nhiều người thiệt mạng. 

Ngoại trưởng Anh Boris Johnson.

"Venezuela đang bên miệng hố thảm họa và chính phủ của Tổng thống Nicholas Maduro phải chấm dứt trước khi quá muộn. Các quyền cơ bản và nền dân chủ của quốc gia này đang bị đe dọa", văn phòng báo chí của chính phủ Anh hôm 31/7 dẫn lời Ngoại trưởng Anh Boris Johnson cho hay. 

Nhà ngoại giao này cho biết thêm, cuộc bầu cử hôm 30/7 tại Venezuela đã "kích động gia tăng căng thẳng". 

Do vậy, Ngoại trưởng Anh cho rằng, giới chức Venezuela nên bắt đầu làm việc với phe đối lập của quốc gia này để thống nhất quốc gia. 

Cùng ngày, phát biểu trước hàng trăm người ủng hộ ở trung tâm thủ đô Caracas, Tổng thống Maduro tuyên bố đây là cuộc bầu cử cách mạng lớn nhất trong lịch sử 18 năm qua. Hơn 6.200 ứng viên đã đăng ký tham gia tranh cử vào quốc hội lập hiến gồm 545 ghế.

Sau khi thành lập, quốc hội lập hiến sẽ có nhiệm vụ sửa đổi bản hiến pháp năm 1999 theo đề xuất của Tổng thống Maduro.

 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo