Quốc tế

Ngoại trưởng Đức: EU và Anh cần chăm chú lắng nghe nhau

(DNVN) - “Không phải là mọi câu trả lời về việc Anh ra khỏi EU đều được đặt trên bàn, các bên cần chăm chú lắng nghe nhau”, Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier nói với các phóng viên trước cuộc họp với những người đồng nhiệm từ Pháp, Italy và các nước Benelux.

Bộ trưởng Đức nhắc rằng bây giờ, nhiều điều tùy thuộc vào chuyện chúng ta có chăm chú nghe nhau hay không. Ông Steinmeier cũng nhận xét, châu Âu hiện đại là một điển hình đề án thành công về hòa bình và ổn định.

"Chúng tôi sẽ gặp nhau trong thành phần đại diện của các quốc gia, cần phát ra tín hiệu rằng chúng tôi sẽ không từ bỏ châu Âu. Đây là đề án thành công của hòa bình và sự ổn định, có thể là khu vực duy nhất trên thế giới duy trì được trong chặng dài những thập niên", Ngoại trưởng Đức đánh giá.

Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier.

Ông Frank-Walter Steinmeier nói thêm rằng chủ đề bức thiết ở châu Âu vẫn là những nội dung di cư và an ninh.

Trước đó, trong cuộc trưng cầu về việc Anh ra khỏi Liên minh châu Âu, những người ủng hộ Brexit đã thắng lợi ở mức tối thiểu. Số người Anh từ chối tư cách thành viên của đất nước trong EU là 51,9% cử tri.

Theo đánh giá, việc Anh rời khỏi EU sẽ là cú giáng mạnh với liên minh kinh tế chính trị lớn nhất thế giới hiện nay với gần nửa tỷ người, chấm dứt mối liên hệ giữa Anh với cựu lục địa suốt 40 năm qua.

Nên đọc
Theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo