Quốc tế

Ngoại trưởng Đức nêu lý do không nên trừng phạt Nga

(DNVN)-Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier đã nêu lý do không nên gia tăng các biện pháp trừng phạt Nga liên quan đến tình hình khủng hoảng ở Syria.

Hôm 23/10, Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier cho biết, việc gia tăng các lệnh trừng phạt Nga liên quan đến cuộc khủng hoảng ở Syria có thể đóng sầm cánh cửa cơ hội đàm phán giữa các bên vốn đang rất cần thiết. Do vậy, ông phản đối việc áp đặt thêm nữa các lệnh trừng phạt chống Nga của Liên minh châu Âu (EU) liên quan đến xung đột ở thành phố Aleppo của Syria.

"Tôi sợ rằng việc dùng lại các giải pháp trừng phạt mà chúng ta đã áp dụng trong các cuộc xung đột trước đây sẽ không giúp ngăn chặn một thảm họa nhân đạo trong trường hợp của Syria, bởi vì các lệnh trừng phạt đã cản trở khả năng mở ra một hành lang nhân đạo”, người đứng đầu Bộ Ngoại giao Đức cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền ình ARD.

Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier 

“Thậm chí, ngược lại, chúng có thể khép lại cánh cửa cho các cơ hội đàm phán mà chúng ta đang rất cần”, ông Steinmeier nhấn mạnh.

Theo Ngoại trưởng Đức, các lệnh trừng phạt Nga của EU đồng nghĩa với việc gây áp lực về chính trị. Do vậy, ông cho rằng nhiệm vụ hiện tại là tìm ra khả năng mở các hành lang nhân đạo để phân phố thực phẩm cho Aleppo và sơ tán những người bị thương.

Ông Steinmeier nhận định, quyết định tàm dùng nhân đạo kéo dài 3 ngày do quân đội Syria và Nga tuyên bố đã tỏ ra là quá ngắn, nó có thể là sự khởi đầu của một lệnh ngừng bắn kéo dài.

Theo tuyên bố của Hội nghị thượng đỉnh của EU tổ chức tại Brussels trong 2 ngày 21 và 22/10 vừa qua, các nhà lãnh đạo châu Âu sẵn sàng xem xét mọi khả năng đáp trả chính sách của Nga tại Syria. Tuy nhiên, họ tránh sử dụng thuật ngữ "trừng phạt."

Trong khi đó, sau hội nghị này, Thủ tướng Đức Angela Merkel khẳng định, bà muốn xem xét cách diễn đạt cứng rắn hơn của tuyên bố trên, với khả năng mở rộng các giải pháp chống Nga có giới hạn.

 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo