Quốc tế

Ngoại trưởng Lavrov lên tiếng về đối thoại giữa Tổng thống Putin và Trump

(DNVN) - Cuộc điện đàm giữa hai nhà lãnh đạo Vladimir Putin và Donald Trump diễn ra tốt đẹp "cả về phương diện chính trị và về ý nghĩa con người".

Hãng tin Sputnik ngày 30/1 dẫn lời Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nhận định cuộc điện đàm hôm 28/1 giữa hai nhà lãnh đạo đứng đầu nước Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã diễn ra tốt đẹp "cả về phương diện chính trị và về ý nghĩa con người".

"Cuộc đàm thoại giữa Tổng thống Putin và Trump đã diễn ra tốt đẹp, tôi muốn nói cả về chính trị và cả về ý thức con người. Cuộc nói chuyện đã cho thấy sự tôn trọng lẫn nhau, mong muốn của các nhà lãnh đạo để giao tiếp một cách chân thực, không màu mè.

 Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov

Hai nhà lãnh đạo đều đã xuất phát từ lợi ích của mỗi quốc gia khi đưa ra những cân nhắc", ông Lavrov bình luận về cuộc liên lạc qua điện thoại đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo sau khi ông Trump nhậm chức.

Theo lời Ngoại trưởng, cuộc điện đàm đã làm rõ một số lĩnh vực mà trong đó lợi ích của Moskva và Washington trùng hợp. Ông Lavrov lưu ý rằng hai người đứng đầu Nhà nước đã đồng ý tiếp tục liên lạc, thời gian và chi tiết trong đó cần được thống nhất trước.

Phó chủ tịch thứ nhất của Ủy ban Quốc tế Hội đồng Liên bang Nga Vladimir Dzabarov nói rằng ông Trump đặc biệt suy nghĩ không bè phái và ông đang xây dựng quan hệ hợp tác với Nga. 

Chủ tịch Hội đồng quản trị Quỹ ISEPI Dmitry Badovsky tin rằng mối quan hệ giữa Mỹ và Nga thiết lập một giai điệu mới cho việc thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng.

Nên đọc


Trung Hiếu (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo