Quốc tế

Ngoại trưởng Lavrov: Ông Trump không đặt điều kiện dỡ bỏ trừng phạt Nga

(DNVN) - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng tuyên bố của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump không ràng buộc việc dỡ bỏ trừng phạt với giải pháp hạt nhân.

Phát biểu tại cuộc họp báo tổng kết hoạt động đối ngoại của Nga trong năm 2016 tại Moskva ngày 17/1, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng trong các tuyên bố của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump không ràng buộc việc dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt với giải giáp hạt nhân.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov 

"Tôi không thể và không có quyền diễn giải những gì ông Trump tuyên bố nhưng tôi nghe thấy trong những lời lẽ của ông Trump ý nghĩa hơi khác so với đa số các nhà phân tích và bình luận hiện nay. Tôi không nhận thấy ông Trump đưa ra đề xuất giải giáp đổi lấy dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt", ông Lavrov nhấn mạnh.

 Theo ông Lavrov, Nga sẵn sàng tiến hành các cuộc gặp với Tổng thống đắc cử Mỹ Trump sau khi ông chính thức nhậm chức để khôi phục đối thoại về sự ổn định chiến lược với Mỹ, vốn bị phá hủy dưới thời Tổng thống Barack Obama.

Hôm 9/1, các Thượng nghị sỹ Mỹ, trong đó có ông John McCain cho biết họ sẽ đưa ra một dự luật nhằm áp đặt các biện pháp trừng phạt "toàn diện" đối với Nga liên quan những cáo buộc rằng Moskva can thiệp cuộc bầu cử Mỹ.

Người phát ngôn Điện Kremlin cho rằng việc Thượng viện Mỹ đề xuất dự luật áp đặt các biện pháp trừng phạt Nga đang tiếp tục gây tổn hại mối quan hệ giữa hai nước. Cùng ngày, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cũng lên tiếng cho rằng những gì Washington thể hiện gần đây là sự trả thù không "đáng mặt" của nước Mỹ. 

Nên đọc
Tùng Bách (theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo