Quốc tế

Ngoại trưởng Mỹ: Brexit có thể không bao giờ xảy ra

(DNVN)-Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết, việc bỏ phiếu rời Liên minh châu Âu (EU) của Anh có thể không bao giờ được thực thi và rằng London không vội vã ra đi.

Theo Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, kết quả cuộc bỏ phiếu ủng hộ Anh rời Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit, có thể không bao giờ xảy ra và rằng London không vội vã ra đi.

Theo Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, Brexit có thể không bao giờ xảy ra (Ảnh Reuters)

Phát biểu một ngày sau khi hội đàm với Thủ tướng Anh David Cameron, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry nói rằng, Thủ tướng David Cameron cảm thấy "bất lực" trong việc thương lượng về vấn đề Brexit mà ông không hề mong muốn. 

"Đây là một vụ ly dị rất phức tạp", ông Kerry phát biểu tại một hội chợ, ám chỉ tới cuộc đàm phán về việc Anh rời EU sau cuộc trưng cầu dân ý Brexit diễn ra vào tuần trước.

Ông Kerry - người đã tới Phố Downing hôm 27/6 - cho biết, Thủ tướng Cameron bất đắc dĩ viện tới "Điều 50" của Hiệp ước Lisbon, theo đó Anh sẽ mất tới 2 năm để chia tay EU. 

Ông Kerry cho biết thêm, ông Cameron "cảm thấy bất lực và tôi nghĩ đây là một kết cục công bằng - trong việc ra đi và bắt đầu đàm phán về một điều mà ông không tin và ông cũng không có ý tưởng thực hiện nó như thế nào. 

Hiện các quan chức Mỹ đang kêu gọi bình tĩnh tranh luận về Brexit để đi tới một thỏa thuận sẽ cho phép tiếp tục sự liên kết chặt chẽ giữa London và Brussels.

 

Tuy nhiên, một số nhà lãnh đạo EU khẳng định rằng, ông Cameron phải nhanh chóng viện tới Điều 50 Hiệp ước Lisbon và bắt đầu các cuộc đàm phán về vụ ly dị này, qua đó chấm dứt bất ổn chính trị và kinh tế.

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo