Quốc tế

Ngoại trưởng Mỹ: "Chiến lược kiên nhẫn" với Triều Tiên đã chấm dứt

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho biết, "chiến lược kiên nhẫn" của Mỹ với Triều Tiên đã kết thúc và hiện Washington có tất cả các lựa chọn để đối phó với Bình Nhưỡng.

Trong chuyến công du Hàn Quốc hôm 17/3, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cảnh báo rằng, "chiến lược kiên nhẫn" của Mỹ với Triều Tiên đã kết thúc và hiện Washington có tất cả các lựa chọn để đối phó với Bình Nhưỡng. 

"Cho phép tôi khẳng định rõ ràng rằng, chính sách chiến lược kiên nhẫn đã kết thúc. Hiện chúng tôi đang thăm dò một loạt các biện pháp kinh tế, an ninh và ngoại giao. Hiện đã có sẵn tất cả các lựa chọn", Ngoại trưởng Tillerson phát biểu tại một cuộc họp báo cùng với người đồng cấp Hàn Quốc. 

 Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson.

"Nếu sự đe dọa trong chương trình vũ khí của họ leo thang đến mức chúng tôi tin cần phải hành động thì khi đó, phương án quân sự sẽ được xem xét", Ngoại trưởng Mỹ cho biết thêm.

Trước đó, phát biểu tại một cuộc họp báo chung với người đồng cấp Nhật Bản Fumio Kishida hôm 16/3, ông Tillerson cho biết, những nỗ lực  trên mặt trận ngoại giao và trên các mặt trận khác mà Mỹ thực hiện trong vòng 20 năm qua nhằm khiến Triều Tiên giải trừ vũ khí hạt nhân đã thất bại.

"Trong bối cảnh mối đe dọa đang gia tăng từ chương trình hạt nhân của Triều Tiên, rõ ràng cần phải có một cách tiếp cận hoàn toàn khác", người đứng đầu Bộ Ngoại giao Mỹ nhấn mạnh. 

Ông Tillerson lưu ý rằng, "Triều Tiên và người dân nước này không phải sợ Mỹ hoặc các nước láng giềng trong khu vực vốn chỉ muốn sống hòa bình với Triều Tiên. Theo đó, Mỹ kêu gọi Triều Tiên từ bỏ các chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân của mình đồng thời kiềm chế không để xảy ra thêm bất kỳ hành động khiêu khích nào".

Nên đọc

 

NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo