Quốc tế

Ngoại trưởng Mỹ lên tiếng về vi phạm lệnh ngừng bắn ở Syria

(DNVN)-Hãng tin BBC dẫn lời Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết, tất cả các cáo buộc vi phạm lệnh ngừng bắn tại Syria sẽ bị điều tra.

Theo Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, Mỹ và Nga đang làm việc về một cơ chế nhằm đảm bảo rằng bất cứ cuộc tấn công nào đều nhằm vào Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng hoặc Nusra Front có liên quan đến mạng lưới khủng bố al-Qaeda.

Ông Kerry cho biết, họ đã nhất trí không tranh luận công khai về những cáo buộc vi phạm thỏa thuận ngừng bắn

Theo BBC, các đoàn xe cứu trợ đã bắt đầu tới khu vực bị bao vây tại Syria khi thỏa thuận ngừng bắn đang được duy trì. Thỏa thuận ngừng bắn đã chính thức có hiệu lực vào ngày 27/02.

Tuy nhiên, Pháp bày tỏ quan ngại trước các thông tin về các cuộc tấn công do chính phủ Syria và Nga tiến hành tại các khu vực do lực lượng nổi dậy chiếm đóng. 

 Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết, tất cả các cáo buộc vi phạm lệnh ngừng bắn tại Syria sẽ bị điều tra. (Ảnh BBC)

Nga khẳng định, các cuộc không kích của quân đội nước này chỉ nhằm vào các tổ chức khủng bố thánh chiến được Liên hợp quốc định rõ, gồm IS và Nusra Front, theo đúng các điều khoản của thỏa thuận ngừng bắn. 

Trong khi đó, ông Kerry cho biết, nhóm làm việc tại Geneva và thủ đô Amman của Jordan sẽ xem xét tất cả các báo cáo vi phạm lệnh ngừng bắn. 

"Chúng tôi sẽ theo dõi từng hành động bị cáo buộc là vi phạm, và thậm chí làm việc nhiều hơn nhằm đảm bảo rằng các sứ mệnh quân sự thực sự là nhiệm vụ chống lại Nusra hoặc IS", người đứng đầu Bộ Ngoại giao Mỹ nói. 

Ông Kerry cho biết thêm, ông và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã nhất trí "không tranh cãi công khai các báo cáo vi phạm đối với cả hai bên".

Theo ông Kerry, mục tiêu này sẽ đảm bảo rằng, thỏa thuận ngừng bắn, do Mỹ và Nga làm trung gian, sẽ nghiêm túc, chứ không phải tìm cách hủy hoại nói. 

 

Ông thừa nhận rằng, mặc dù cả hai bên có thể đã vi phạm thỏa thuận ngừng bắn, nhưng không có hành vi vi phạm nào đáng bị coi là phá vỡ thỏa thuận.

Nên đọc
NM (Theo BBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo